Quốc tế

Nga triển khai lực lượng ở Bắc Hama, Syria nhằm mục đích gì?

(DNVN)-Lực lượng quân cảnh Nga đã được triển khai gần tỉnh Idlib thuộc Bắc Hama, Syria để giám sát lệnh ngừng bắn đang được thực thi tại khu vực này.

Hôm 14/9, truyền thông Ả Rập đưa tin, lực lượng quân cảnh Nga đã được triển khai tại thị trấn Khattab và Taybat Al-Imam gần tỉnh Idlib. 

Được biết, binh lính Nga đã di chuyển tới ngôi làng Abu Dali ở Đông Hama sát các khu vực phía Nam tỉnh Idlib. 

Nga triển khai lực lượng ở Bắc Hama, Syria.

Trong diễn biến liên quan, tháng trước, hàng trăm lực lượng Nga đã được triển khai ở Nam Syria để giám sát lệnh ngừng bắn đang diễn ra tại khu vực này. 

Cụ thể, AMN đưa tin, hàng trăm lực lượng Nga được triển khai ở tỉnh Dara'a và Quneitra để giám sát lệnh ngừng bắn ở Nam Syria.

Cuối tháng 7, các nguồn tin địa phương cho biết, 400 lính quân cảnh Nga đã tới trung tâm đào tạo lái xe gần làng al-Mothabin và thị trấn al-Sanamin ở Bắc Dara'a - khu vực do quân đội Syria kiểm soát. 

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã thiết lập một căn cứ quân sự tạm thời cho lực lượng quân cảnh Nga tại phía Bắc khu vực tiểu đoàn 110 và gần thị trấn al-Sanamin.

Các báo cáo cho biết, lực lượng Nga đã tới thăm một số khu vực do quân đội Syria kiểm soát, bao gồm các khu vực quân sự cũng như các khu vực gần những khu vực do khủng bố nắm giữ tại thị trấn Izra'a, Kharbat Qazaleh và Sheikh Meskin. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo