Quốc tế

Nga triển khai tổ hợp phòng thủ tên lửa Bastion ở Biển Đen

"Các tổ hợp tên lửa bờ đối hải Bastion và tổ hợp pháo phòng thủ Bereg đã được triển khai trên bờ Biển Đen trong khuôn khổ hoạt động thanh tra căn cứ hải quân Novorossiysk, cùng tham gia hoạt động còn có hơn 10 tàu và 100 thiết bị các loại", ông Vyacheslav Trukhachev - người phụ trách thông tin báo chí tại Hạm đội Biển Đen Nga cho biết.

Các ê-kíp điều khiển Bastion đã thực hiện phóng tên lửa giả định vào các mục tiêu trên mặt nước. "Ngoài ra, huy động các tổ đội pháo tự hành Bereg thực hành nhiệm vụ động chống đổ bộ trên bờ Biển Đen," ông Trukhachev nói, theo Sputnik.

Các tàu chiến đã hoàn thành tốt bắn pháo và tên lửa vào mục tiêu trên biển và trên không, các tàu quét thủy lôi huấn luyện rà phá bom mìn, tàu chống hạm cỡ nhỏ thao tác tìm kiếm, tiêu diệt tàu ngầm đối phương.

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion. Ảnh: Sputnik.

Cuộc kiểm tra đột xuất chất lượng sẵn sàng chiến đấu của căn cứ Hải quân Novorossiysk do Bộ Tư lệnh Quân khu phía Nam tổ chức.

Được biết, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion có 2 phiên bản cố định và di động. Bastion phiên bản di động có thể bảo vệ 600 km bờ biển trước bất kỳ "vị khách không mời đến từ đại dương", theo báo Viettimes.

Tổ hợp có 4 ống phóng tên lửa thẳng đứng trên hai xe vận tải. Sau hành trình dài 1.000 km với tốc độ lên đến 70 km/giờ, tổ hợp chỉ mất ba phút để chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và phóng tên lửa.

Sau đó ngay lập tức rời khỏi vị trí chiến đấu trước khi đối phương "phát hiện" nó và nếu có phát hiện thì không xử lý kịp. Đặc biệt là đối phương khó có thể làm như vậy sau một đòn tấn công ồ ạt bằng tên lửa.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo Viettimes, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo