Quốc tế

Nga triệu tập quan chức Mỹ, căng thẳng leo thang tột độ

Ngay sau khí phía Mỹ khám xét phái bộ thương mại của Nga tại Washington, phía Nga đã cho triệu tập Tham tán Công sứ của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow để phản đối.

Như tin tức đã đưa, ngày 2/9, giới chức Mỹ đã bắt đầu lục soát văn phòng của Thương vụ Nga tại thủ đô Washington, theo tin tức trên TTXVN.

Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga tại Washington, ông Nikolay Lakhonin cho biết các nhân viên đại sứ quán đã được phép có mặt khi vụ lục soát diễn ra.

Các nhân viên Tổng lãnh sự quán Nga tại San Francisco, bang California (Mỹ) chuyển đồ đạc đi trong ngày 2/9. Ảnh: Reuters.

Ông Lakhonin cho hay, các quan chức Mỹ nói với các nhà ngoại giao của Nga rằng họ sẽ làm một video ghi lại các hình ảnh bên trong tòa nhà và trong các phòng của phái đoàn thương mại Nga ở Washington sau khi kiểm tra một lượt.

Phản ứng trược cuộc lục soát này, Bộ Ngoại giao Nga đã tiệu tập Phó Đại sứ Mỹ tại Moscow, ông Anthony F. Godfrey để  trao công hàm phản đối kế hoạch lục soát văn phòng của Thương vụ Nga, theo tin tức trên báo Đất Việt.

"Ngày 2/9, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Tham tán Công sứ của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow Anthony Godfrey để trao công hàm phản đối ý định của giới chức Mỹ về việc khám xét phái bộ thương mại của Nga tại Washington, tòa nhà mà chúng tôi bị cấm tiếp cận từ hôm nay" - Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo