Quốc tế

Nga: Triều Tiên thách thức thế giới bằng "trò chơi thần kinh nguy hiểm"

(DNVN)-Theo Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Nga, vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên là một thách thức đối với toàn bộ cộng đồng thế giới nhưng vẫn còn nghiên cứu các biện pháp khôi phục hội đàm và ngăn sử dụng vũ lực để giải quyết căng thẳng.

Hôm 15/9, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Nga Leonid Slutsky phát biểu với báo giới rằng, vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên là một thách thức đối với toàn bộ cộng đồng thế giới nhưng vẫn còn nghiên cứu các biện pháp khôi phục hội đàm và ngăn sử dụng vũ lực để giải quyết căng thẳng. 

"Vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết mới tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng. Do vậy, đây rõ ràng là một thách thức đối với cộng đồng quốc tế", nhà lập pháp cấp cao Nga nhận định.

"Bình Nhưỡng tiếp tục trò chơi thần kinh nguy hiểm", ông Slutsky phát biểu. 

Theo Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Nga, Triều Tiên thách thức thế giới bằng "trò chơi thần kinh nguy hiểm".

"Nga không bao giờ ủng hộ các hành động khiêu khích như vậy, cũng như tham vọng hạt nhân của Triều Tiên", ông Leonid Slutsky cho biết thêm. 

Quan chức này nhấn mạnh rằng, vụ thử tên lửa mới đáng bị chỉ trích bằng mọi cách. Với hành động này, Bình Nhưỡng tiếp tục tạo mối đe dọa cho an ninh khu vực và toàn cầu. 

Tuy nhiên, ông Leonid Slutsky cho rằng, vụ phóng tên lửa sáng qua "chứng tỏ sự vô dụng của lệnh trừng phạt và áp lực. 

"Cần thiết phải nghiên cứu một giải pháp ngoại giao cho vấn đề Triều Tiên hơn là tổ chức tập trận quân sự gần biên giới Triều Tiên, đe dọa tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu và phóng tên lửa trả đũa", ông Slutsky cho biết. 

Sáng sớm 15/9, Triều Tiên đã thử một tên lửa đạn đạo khác. Tên lửa đã bay đảo Hokkaido của Nhật Bản và sau đó rơi xuống Thái Bình Dương cách mũi Erimo khoảng 2.000km về phía Đông. Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa này được phóng từ khu vực Bình Nhưỡng. 

 

Theo hãng thông tấn KCNA, quân đội Triều Tiên đã đệ trình lên lãnh đạo Kim Jong-un kế hoạch phóng tên lửa theo hướng đảo Guam nhằm phô diễn khả năng của Bình Nhưỡng trong việc tấn công căn cứ quân sự của Mỹ, bao gồm căn cứ không quân Andersen. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo