Quốc tế

Nga, Trung Quốc hy vọng vào Tổng thống mới đắc cử của Mỹ

Người đồng nhiệm Philippines đã gửi đến Tân Tổng thống Mỹ ông Doanld Trump lời chúc. Đồng thời cho biết, Philippines, Nga, Trung Quốc đều đặt hy vọng vào Tổng thống mới đắc cử của Mỹ theo Sputnik.

Trong thông điệp chúc mừng ông Trump, nhà lãnh đạo Duterte bày tỏ mong muốn rằng, sẽ không còn mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

Tôi nghĩ rằng ông Vladimir Svedentsov, nhà nghiên cứu cao cấp của Viện nghiên cứu chiến lược Nga nói ở đây, một mặt Duterte đóng trò với công chúng, trước cử tri. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Và mặt khác, Tổng thống Philippines muốn cân bằng lại bước ngoặt gần đây của ông về phía Trung Quốc và Nga bằng cử chỉ thiện chí đối với Mỹ. Điều đó có nghĩa là: ông đang tiến hành một thuyết cân bằng có tính chủ quyền hơn.

Tổng thống Duterte nói: "Chuyên gia của chúng tôi cho rằng cả Philippines, Trung Quốc và Nga đều đặt hy vọng vào Tổng thống mới đắc cử của Mỹ. Nhưng Trump không phải xuất thân từ giới chính trị gia gạo cội  của Mỹ, có nhiều điều sẽ phụ thuộc vào người được ông tin tưởng  đưa vào vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau của chính sách đối nội và đối ngoại, dựa trên nguyên tắc "đoàn tùy tùng đóng thế vai vua". 

"Ông Svedentsov tin rằng 100 ngày đầu tiên ở chức Tổng thống, Trump sẽ làm việc với các vấn đề nội bộ của Mỹ, và chỉ sau đó mới chú ý đến chính sách đối ngoại", ông Duterte nói.

Tất nhiên, chuyên gia của chúng tôi giải thích, hiện tại khó có thể nói những hứa hẹn trong chiến dịch tranh cử của Trump sẽ chuyển biến thành hiện thực theo cách nào và đến mức độ nào. Nhưng niềm hy vọng cải thiện quan hệ với Mỹ dưới thời tân tổng thống đã liên kết cả Philippines, cả Nga và cả Trung Quốc.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo