Nga - Trung sẽ lấn át phương Tây trên thị trường hàng không dân dụng
Tuy nhiên, Die Welt cũng lưu ý rằng, vẫn có những "khoảng trống lớn" trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Đặc biệt có thể thấy điều này qua vấn đề động cơ.
"Ví dụ, máy bay Nga Irkut MC-21 và máy bay Trung Quốc Comac C919 được trang bị tuabin hiện đại sản xuất ở phương Tây", bài báo trên Die Welt nêu.
Tuy nhiên, đối với Nga và Trung Quốc, các dự án này mới chỉ là khởi đầu, tác giả bài viết cho biết. Các kỹ sư của hai quốc gia đang chế tạo máy bay hai động cơ thân rộng C929, sẽ cạnh tranh với Boeing 787 Dreamliner và A330 và A350 của Airbus. Sức chứa của C929 là khoảng 250-280 người, tầm bay là khoảng 12.000 km.
Ngoài ra, Nga sẽ chế tạo động cơ cho máy bay mới của mình, bài báo dẫn lời Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết. Theo ông này, hiện nay đã bắt đầu tiến hành chế tạo thiết bị điện với lực đẩy 35 tấn.
Báo Die Welt của Đức cũng đánh giá, khác với bên quân sự, trong ngành hàng không dân sự điều chính yếu không phải là công suất, mà là giá thành, độ tin cậy, mức thân thiện với môi trường và dễ bảo trì.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng ngày 17/11/2024: Chuyên gia nhận định ra sao về xu hướng sắp tới?
Giá ngoại tệ ngày 17/11/2024: USD duy trì ổn định ở mức 106,67 điểm
Giá heo hơi ngày 17/11/2024: Biến động khó lường suốt tuần qua
Giá nông sản ngày 17/11/2024: Cà phê giảm nhẹ, hồ tiêu tiếp tục tăng
Cần khơi thông nguồn cung, hạ nhiệt giá nhà đất
PGBank khai trương trụ sở mới tại Đồng Nai