Quốc tế

Nga - Trung "song kiếm" đối phó lá chắn tên lửa Mỹ

(DNVN)-Nga và Trung Quốc đã nhất trí thực hiện các biện pháp trả đũa hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ định triển khai tại Hàn Quốc.

Tân Hoa Xã hôm 13/01 đưa tin, Nga và Trung Quốc đã nhất trí thực hiện các biện pháp trả đũa hệ thống phòng thủ tên lửa mà Mỹ định triển khai tại Hàn Quốc. 

Nga - Trung "song kiếm" đối phó lá chắn tên lửa Mỹ. 

Theo tuyên bố được đưa ra sau một cuộc họp an ninh giữa Nga và Trung Quốc, các biện pháp trả đũa "sẽ nhằm  bảo vệ lợi ích hai nước và cân bằng chiến lược trong khu vực.

Nga và Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận chống tên lửa vào tháng 5 năm ngoái sau khi Washington và Seoul bắt đầu thảo luận về việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) để đáp trả bất cứ mối đe dọa nào từ phía Triều Tiên. 

THAAD đang được triển khai tại một sân golf ở Hàn Quốc, điều khiến Trung Quốc và Nga lo ngại bởi họ cho rằng, hệ thống radar mạnh mẽ của THAAD sẽ gây nguy hại cho an ninh hai nước, trong khi không thể giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Hồi tháng 10/2016, Nga và Trung Quốc thông báo sẽ tổ chức đợt tập trận thứ hai trong năm nay. 

"Trung Quốc và Nga đã thúc Mỹ và Hàn Quốc giải quyết những mối lo an ninh của họ và ngừng triển khai THAAD trên bán đảo Triều Tiên", tuyên bố chung có đoạn viết. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo