Quốc tế

Nga - Trung tung kế hoạch "đóng băng kép" Triều Tiên, Đức lên tiếng

(DNVN)-Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã lên tiếng ngay sau khi Nga và Trung Quốc đề xuất kế hoạch "đóng băng kép" đối với Triều Tiên để giải quyết căng thẳng trên án đảo này.

Hôm 16/8, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel khẳng định rằng, Berlin hiểu và ủng hộ kế hoạch "đóng băng kép" của việc giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên do Nga và Trung Quốc đề xuất. 

Hồi tháng 6, một kịch bản "đóng băng kép" đã được Trung Quốc đề xuất và được Nga ủng hộ. Kịch bản này yêu cầu Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân, trong khi Mỹ-Hàn ngừng các cuộc tập trận quân sự chung. Tuy nhiên, sáng kiến này vấp phải sự phản đối của Washington, trong khi Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề này.

Nga - Trung tung kế hoạch "đóng băng kép" Triều Tiên, Đức lên tiếng

“Đức đánh giá cao vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đức hiểu và ủng hộ sáng kiến “đóng băng kép” mà Trung Quốc đề xuất", Ngoại trưởng Đức Gabriel nêu rõ trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị,

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức, tất cả các bên cần cân nhắc mọi bài học trong quá khứ, bao gồm cả những bài học năm 2017, để ngăn chặn cuộc khủng hoảng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên vượt ngoài tầm kiểm soát.

“Berlin sẵn sàng tiếp tục phối hợp với Trung Quốc và cùng nhau thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân của Triều Tiên", ông Gabriel nhấn mạnh. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã trở nên trầm trọng trong những tháng gần đây liên quan đến các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vi phạm nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo