Quốc tế

Nga tuyên bố chỉ có một mục đích duy nhất ở Aleppo

(DNVN)-Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga loại trừ bất cứ kế hoạch nào trong việc tấn công thành phố Aleppo của Syria, đồng thời nhấn mạnh rằng mục tiêu của Nga trong khu vực này chỉ nhằm một mục đích duy nhất là thực hiện chiến dịch nhân đạo.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 03/8 khẳng định rằng, Nga không có ý định tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào thành phố Aleppo của Syria, và hiện giờ Matx-cơ-va chỉ tiến hành chiến dịch nhân đạo ở khu vực này. 

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Matx-cơ-va chỉ có một mục đích duy nhất ở Aleppo (Ảnh Sputnik)

"Lực lượng Không gian Nga và lực lượng Syria đều không có kế hoạch tấn công vào Aleppo. Chúng tôi nhắc lại rằng, chúng tôi không có mục tiêu nào ngoài khác việc giải quyết các vấn đề nhân đạo mà người dân Aleppo đang phải đối mặt và tạo điều kiện để kéo dài lệnh ngừng bắn", Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Syria đã rơi vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011, với việc các lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar Assad giao tranh với nhiều phe phái đối lập cũng như các nhóm cực đoan. 

Aleppo hiện được kiểm soát một phần bởi nhóm khủng bố mang tên mặt trận al-Nusra. Mặt trận al-Nusra và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện sống ngoài vòng pháp luật tại Nga và một số quốc gia khác. 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo