Quốc tế

Nga tuyên bố đáp trả hoạt động "bành trướng" của NATO ở Baltic

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 6/6 cho biết Điện Kremlin sẽ có biện pháp đáp trả với các hoạt động gia tăng căng thẳng của NATO tại khu vực Baltic.

Hãng thông tấn RT đưa tin ngày 6/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moscow quan ngại trước sự bành trướng và di chuyển các cơ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về phía các đường biên giới của Nga và sẽ có "những biện pháp tương xứng" để bảo vệ an ninh của mình.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

 Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Phần Lan Timo Soini tại thủ đô Moscow, ông Lavrov nói: "Chúng tôi không che giấu thái độ tiêu cực của mình đối với việc di chuyển cơ sở quân sự của NATO hướng tới các đường biên giới của chúng tôi, nhằm lôi kéo những nước khác vào hoạt động quân sự này của NATO."

"Chúng tôi sẽ có các hành động để đảm bảo an ninh, chủ quyền của nước Nga trước những rủi ro hiện tại. Tôi tin tưởng rằng bạn bè Phần Lan và các nước láng giềng cũng hiểu được điều này". Ông Lavrov cũng khẳng định ông không thấy bất kỳ mối đe dọa nào trong khu vực Baltic cần đến sự có mặt của hoạt động quân sự tại khu vực này.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, NATO đã triển khai cuộc tập trận lớn nhất tại Đông Âu kể từ thời Chiến tranh Lạnh nhằm phản ứng trước những gì mà họ gọi là hành động gây hấn của Nga.

Đợt tập trận mang tên Anaconda kéo dài hai tuần của NATO, với sự tham gia của 31.000 binh lính đến từ 24 quốc gia thành viên NATO và các quốc gia Xô Viết, trong đó có Ukraine, đã được tổ chức định kỳ một năm hai lần tại Ba Lan kể từ năm 2006. 

Khoảng 1.000 binh lính Anh sẽ tham gia cùng 14.000 binh sĩ Mỹ và 12.000 binh lính Ba Lan tham gia cuộc tập trận Anaconda. Khoảng 3.000 xe quân sự các loại, 105 máy bay và 12 tàu hải quân xuất hiện trong đợt tập trận này quy mô này. 

 

Nên đọc

 


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo