Quốc tế

Nga tuyên bố hoàn thành chiến dịch sơ tán phiến binh từ Aleppo

Chiến dịch sơ tán phiến binh khỏi Aleppo đã hoàn thành, đã thiết lập điều kiện để bắt đầu cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn hoàn toàn ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ trưởng Quốc phòng báo cáo với Tổng thống về việc hoàn thành chiến dịch giải phóng Aleppo, được tổ chức trong hai giai đoạn, theo hãng thông tấn Nga Sputnik.

 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

"Chiến dịch đã diễn ra theo lệnh của Tổng thống trong tiếp xúc chặt chẽ với các đồng nghiệp từ Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Sau đó cần tuân thủ bước tiếp theo. Chúng ta, theo ý kiến ​​của tôi, đã tiến gần tới mục đích đạt được thỏa thuận về việc ngừng bắn hoàn toàn ở Syria", người đứng đầu Bộ Quốc phòng cho biết.

Trước đó, ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập “an ninh” ở Aleppo và gọi chiến thắng tại đây là một cú đấm mạnh nhằm vào lực lượng đối lập.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo