Quốc tế

Nga tuyên bố việc lập căn cứ quân sự ở Syria là cần thiết

(DNVN) - Thiết lập căn cứ quân sự Nga tại Syria là cần thiết để bảo vệ người dân Nga và các nước thuộc Cộng đồng Các quốc gia Độc lập (SNG) trong khu vực, cũng như chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Ngày 14/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng sự hiện diện của căn cứ quân sự Nga tại Syria là cần thiết nhằm bảo vệ các công dân Nga và các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) trong khu vực, cũng như để chống chủ nghĩa khủng bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh sự cần thiết của căn cứ quân sự tại Syria. 

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình truyền hình Vesti, ông Shoigu cho biết: "Syria giống như một cục nam châm hút các nguồn cung cấp vũ khí từ các vùng lãnh thổ trung chuyển vũ khí và các phần tử khủng bố từ nhiều khu vực khác nhau”.

Hiện ở Syria Nga đang duy trì hai căn cứ quân sự, trong đó có căn cứ không quân Hmeymim. Căn cứ này thuộc tỉnh biên giới tây bắc của Syria là Latakia, cách căn cứ bảo đảm hải quân Tartus của Nga, nằm bên bờ Địa Trung Hải chỉ tầm 50 km, thuận tiện cho việc tàu chiến Nga giám sát và bảo vệ không phận, đồng thời cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cũng chỉ 50km.

Trước đó, ngày 9/8, Tổng thống Vladimir Putin vừa trình Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) văn kiện đề nghị phê chuẩn việc triển khai lực lượng không quân hiện diện vô hạn định ở Syria. Điều này cũng có ý nghĩa tương đương với việc Nga đã triển khai một căn cứ không quân vĩnh viễn ở nước này.

Nhóm không quân Nga đã được điều đến sân bay Hmeymimy theo yêu cầu của phía chính phủ Syria. Được biết, các cơ sở hạ tầng sân bay và những địa bàn cần thiết theo sự thỏa thuận giữa các bên được cung cấp để quân đội Nga sử dụng miễn phí.

Nên đọc

 

 

 

 



Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo