Quốc tế

Nga - Ukraine căng thẳng, Kiev nói sẵn sàng "cầu cứu" LHQ

(DNVN)-Ukraine sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức họp khẩn nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng về việc Nga cáo buộc Kiev có âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở hạ tầng tại C-rưm.

Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc (LHQ), Volodymyr Yelchenko, phát biểu với báo giới rằng, Ukraine sẵn sàng "cầu cứu" LHQ, cụ thể là sẽ yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng về việc Nga cáo buộc Kiev có âm mưu tấn công khủng bố nhằm cơ sở hạ tầng tại C-rưm.

"Chúng tôi sẵn sàng đối phó với bất cứ diễn biến khiêu khích nào", đại sứ Volodymyr Yelchenko chia sẻ với báo giới. 

Đại sứ Ukraine tại Liên Hợp Quốc (LHQ), ông Volodymyr Yelchenko (Ảnh: Getty)

"Việc triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bả an LHQ đang được xem xét. Ngay sau khi căng thẳng gia tăng, chúng tôi sẽ tiến hành ngay lập tức", đại sứ Ukraine tại LHQ cho biết thêm. 

Ông Volodymyr Yelchenko cũng để ngỏ khả năng Ukraine sẽ một lần nữa đề nghị triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Donbass.

Trước đó, hôm 10/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine sử dụng các chiến thuật khủng bố nhằm cố tình khiêu khích một cuộc xung đột mới và gây bất ổn C-rưm - bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014 - sau khi Matx-cơ-va tuyên bố đã chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở bán đảo này do cơ quan tình báo Ukraine lên kế hoạch.

Cơ quan an ninh của Nga thông báo, họ đã cản trở các cuộc tấn công khủng bố ở C-rưm bởi tình báo quân sự Ukraine và đã đạnh bại một cuộc tấn công vũ trang, đồng thời khẳng việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko bác bỏ cáo buộc của Nga là "vô lý và thiếu cân nhắc".
Bộ Ngoại giao Ukraine cũng ra tuyên bố cho rằng những cáo buộc của Nga là vô căn cứ và gọi đây là "sự khiêu khích" của Moskva. 

Là một thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an, Ukraine có quyền yêu cầu tổ chức cuộc họp về bất cứ vấn đề gì được coi là mối đe dọa đến hòa bình và an ninh quốc tế.

 

Kể từ khi Ukraine gia nhập Hội đồng Bảo an LHQ, Kiev mới tổ chức một cuộc họp duy nhất về cuộc khủng hoảng tại quốc gia này. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo