Quốc tế

Nga: Ukraine đang trở thành mồ chôn tập thể các nhà báo

(DNVN)-Sau thông tin nhà báo nổi tiếng của Nga Pavel Sheremet thiệt mạng ở trung tâm thủ đô Kiev, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng rằng, Ukraine đang trở thành một mồ chôn tập thể các nhà báo.

Liên quan đến vụ nhà báo nổi tiếng của Nga Pavel Sheremet bị sát hại ở Kiev hôm 20/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã viết trên trang Facebook cá nhân hôm 20/7 rằng, Ukraine đang trở thành một mồ chôn tập thể các nhà báo. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova (Ảnh TASS)

"Ông ấy là một người chuyên nghiệp, người không sợ bày tỏ với các nhà chức trách khác nhau tại những thời điểm khác nhau về tất cả những gì ông nghĩ về họ. Do vậy, ông ấy được mọi người tôn trọng", bà Maria Zakharova cho biết. 

Cũng trên tài khoản Facebook, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã viết: "Ukraine đang trở thành một mồ chôn tập thể các nhà báo".

Nhà báo nổi tiếng Pavel Sheremet thiệt mạng ở trung tâm thủ đô Kiev, Ukraine vào sáng nay khi chiếc xe ô tô của ông đột ngột phát nổ chỉ vài phút sau khi khởi động. Ông đã chết ngay tại hiện trường và chiếc xe ô tô đã bị cháy rụi hoàn toàn. Chiếc xe này là tài sản của Tổng biên tập tờ Ukrainskaya Pravda, sếp của ông Sheremet.

Theo đánh giá sơ bộ của cảnh sát Kiev, đây là một vụ giết người có chủ đích. 

Trong 5 năm qua, nhà báo Sheremet sống tại Kiev, làm việc tại tờ Ukrainskaya Pradva. Sheremet là một nhà báo rất nổi tiếng của Nga, đồng thời là nhà phân tích chính trị sắp sảo trong mối quan hệ giữa Nga và Ukraine, cũng như tình hình chính sự ở các nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ. 

 

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã ra lệnh cho các cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức điều tra vụ việc nghiêm trọng này. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo