Quốc tế

Nga và Belarus chưa hết tranh cãi về dầu khí

Nga và Belarus thất bại trong việc thỏa thuận giải quyết mâu thuẫn về dầu khí khi Belarus chưa sẵn sàng để trả nợ tích lũy cho khí đốt với số tiền 700 triệu USD.

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandr Novak cho biết Nga và Belarus thất bại trong việc thỏa thuận giải quyết mâu thuẫn về dầu khí.

Nga và Belarus chưa hết tranh cãi về vấn đề dầu khí

"Các cuộc đàm phán về vấn đề khí đốt giữa chính phủ Nga và Belarus đã kết thúc. Moskva và Minsk đã thảo luận về quan điểm của các bên, về tình hình hiện nay. Tuy nhiên, cuộc thảo luận đáng tiếc vẫn chưa đi đến được thỏa thuận cuối cùng về việc giải quyết mâu thuẫn", ông Alexandr Novak nói.

Theo Bộ trưởng, việc đàm phán thất bại chủ yếu là do phía Belarus chưa sẵn sàng trả nợ tích lũy cho khí đốt với số tiền 700 triệu USD trong khi Nga chưa đưa ra ưu tiên cần thiết về giá cả và thời hạn thanh toán.

Tranh cãi về vấn đề dầu khí dầu khí giữa Moskva và Minsk kéo dài từ đầu năm 2016. Belarus tuyên bố về sự bất công của giá "nhiên liệu xanh" từ Nga và đơn phương trả tiền mua gas với mức giá thấp hơn. 

Tới lượt mình, Nga đã giảm nguồn cung cấp dầu miễn thuế cho nước láng giềng ở phía Tây với lý do thiếu nợ khí đốt và không cung cấp đủ sản phẩm dầu mỏ cho nhu cầu nội địa của Nga.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo