Quốc tế

Nga và phiến quân đạt thỏa thuận ngừng bắn ở Damascus

(DNVN)-Các đại diện của Nga và một phái đoàn của một số nhóm phiến quân triển khai ở Đông Qalamoun - Damascus - Syria - đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn.

Trang web liên kết với các nhóm khủng bố cho biết, đại diện của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria và một phái đoàn của một số nhóm phiến quân triển khai ở Đông Qalamoun - Damascus - Syria - đã ký kết một thỏa thuận ngừng bắn trong một cuộc gặp diễn ra hôm 06/9.  

Viết chú thích ảnh ở đây.

Trang web cho biết thêm, các khu vực al-Dhumayr, al-Rahibeh, Jaroud, al-Mansoureh, al-Naseriyeh, Jabal al-Batra và Jabal al-Maqar có tên trong thỏa thuận ngừng bắn. 

Trong khi đó, các nhà hoạt động đưa tin, Nga sẽ bàn giao một bản copy thỏa thuận ngừng bắn cho các chỉ huy quân đội Syria tại khu vực này. 

Tháng trước, Tướng Fauz Mustafa của quân đội Syria cho biết, trực thăng quân sự nước này đã tiếp tục thả truyền đơn trên các khu vực do khủng bố nắm giữ ở Đông Ghouta, thúc giục phiến quân ngừng chiến và đầu hàng các quan chức Syria. 

Tướng Mustafa khẳng định, Bộ Quốc phòng Syria đang nỗ lực khuyến khích phiến quân ở Đông Ghouta - nơi một khu vực giảm căng thẳng đã được thiết lập gần 1 tháng trước - trở lại cuộc sống thường nhật. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo