Quốc tế

Nga và Syria lập hệ thống phòng không chung

(DNVN)-Một hệ thống phòng không thống nhất đã được thiết lập tại Syria nhờ những nỗ lực của các chuyên gia quân sự Nga và Syria.

Tham mưu trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng không quân thuộc Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, Thiếu tướng Sergei Meshcheryakov đưa ra thông tin trên tại một hội nghị bàn tròn trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army-2017. 

"Hiện một hệ thống phòng không kết hợp thống nhất đã được thiết lập tại Syria. Chúng tôi đã đảm bảo thông tin và sự liên kết kỹ thuật của các hệ thống do thám trên không của Nga và Syria. Tất cả thông tin về tình hình trên không đưa ra từ trạm radar Syria tới các điểm kiểm soát của nhóm lực lượng Nga", Thiếu tướng Sergei Meshcheryakov phát biểu. 

Nga và Syria lập hệ thống phòng không chung.

Nhóm phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim bao gồm một tiểu đoàn kỹ thuật vô tuyến điện, một khẩu đội tên lửa phòng không Pantsir-S và các hệ thống súng cùng các hệ thống phòng không S-400.

"Những hệ thống tên lửa phòng không này có khả năng phá hủy các mục tiêu trong phạm vi 400km ở độ cao lên tới 35km", ông Meshcheryakov tiết lộ. 

Ông cho biết thêm, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng của IS bằng việc phá hủy các kho nhiên liệu, vũ khí, đạn dược, các nhà máy sửa chữa thiết bị quân sự và tác động lớn đến hoạt động hỗ trợ hậu cầu của phiến quân cũng như khả năng điều quân tiếp viện của IS bị suy yếu.

"Nhờ các cuộc không kích đều đặn chống lại cơ sở hạ tầng dầu mỏ và phá hủy các đoàn xe chở dầu, IS đã chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế", Tướng Mescheryakov kết luận. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo