Quốc tế

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận phòng chống đụng độ ở Syria

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố đã có thỏa thuận với Nga về việc ngăn chặn các cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ Syria và quân đội Syria Tự do mà Ankara hỗ trợ.

"Chúng tôi đã thỏa thuận với Nga về phòng chống đụng độ giữa quân đội Syria Tự do (được Ankara hỗ trợ) và lực lượng Chính phủ Syria, với mục đích tăng cường hiệu quả của cuộc chiến chống IS và tránh xung đột", ông Cavusoglu tuyên bố với các nhà báo tại Ankara, theo Sputnik.

Nga - Thổ đạt thỏa thuận phòng chống đụng độ ở Syria. Ảnh: AFP.

Đồng thời, ông bác bỏ tin của các phương tiện truyền thông cho rằng dường như đã có thỏa thuận do phía Nga làm trung gian, theo đó nhiều ngôi làng ở phía bắc do các nhóm người Kurd kiểm soát được chuyển giao cho quân đội Chính phủ Syria.

"Quý vị biết đấy, có vô số thông tin và các loại đầu cơ. Như vậy không đúng sự thật. Bây giờ chúng ta theo dõi thấy rằng lực lượng của Chính phủ Syria đang hành tiến về phía đông", ông Cavusoglu nói thêm.

Quan hệ Ankara và Moscow ngày càng được cải thiện, sau khi một thỏa thuận ngừng bắn trên khắp lãnh thổ Syria do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga làm trung gian đạt được vào tháng 12/2016, theo Xinhua.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nhận được sự yểm trợ hỏa lực đường không của không quân Nga, sau khi nước này tuyên bố từ chối sự giúp đỡ của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, với lý do cho rằng, họ đã không giữ lời hứa chi viện cho quân đội Ankara khi tiến hành chiến dịch chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên đất Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Xinhua)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo