Quốc tế

Nga và Trung Quốc đang bắt kịp Mỹ về công nghệ chiến cơ tàng hình

(DNVN) - Vị trí số một của Quân đội Mỹ dù là huyền thoại những vẫn có thể bị xua tan bởi bất kỳ đối phương có đủ "trí thông minh và táo bạo".

Theo tạp chí The Week, giống như nước Pháp được coi là bất khả chiến bại trước khi bị phát xít Đức xâm lược trong Thế chiến II, danh tiếng tương tự mà Mỹ giành được cũng có thể bị đánh mất bởi một loạt vấn đề tiềm ẩn.

Nga và Trung Quốc đang bắt kịp Mỹ về công nghệ chiến cơ tàng hình.

Trước hết, Washington xây dựng quá nhiều tàu sân bay nhưng bỏ qua thực tế phương thức chiến tranh của họ sử dụng các tàu sân bay đã không thay đổi kể từ giữa thế kỷ XX, trong khi đó công nghệ trên thế giới thì không hề "dậm chân tại chỗ".

Tiếp đó, Nga và Trung Quốc đang bắt kịp Mỹ về máy bay chiến đấu tàng hình trong thiết kế sản xuất máy bay cũng như công nghệ phát hiện máy bay.

Thứ ba, không thể thực hiện khái niệm về cái gọi là chiến tranh mạng lưới trung tâm như các nhà chiến lược Mỹ mong muốn. Trong khuôn khổ này, các thành viên tham gia hoạt động chiến sự được kết nối với nhau thông qua mạng lưới cho phép chỉ huy và các đơn vị chiến đấu nhanh chóng đối phó tình hình.

Nên đọc
Tùng Bách (theo The Week)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo