Quốc tế

Nga và Ukraine chuẩn bị phóng tên lửa Mỹ Antares lên trạm ISS

(DNVN) - Các chuyên gia Nga và Ukraina đang làm việc riêng rẽ theo chương trình chuẩn bị phóng tên lửa đẩy đầu tiên của Mỹ Antares từ tàu vận tải không gian Cygnus lên Trạm ISS.

Đó là thông báo của ông Igor Arbuzov Tổng Giám đốc Công ty không gian và tên lửa của Nga Energomash trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Nga và Ukraine chuẩn bị phóng tên lửa Mỹ Antares lên trạm ISS.

Bất kể cuộc khủng hoảng kéo dài trong quan hệ giữa Matxcơva và Kiev, các doanh nghiệp Ukraine là "KB Yuzhnoe" và  "Yuzhmash" cũng như cơ sở "Energomash" của Nga vẫn tiếp tục tham gia chương trình sản xuất và chuẩn bị cho cuộc phóng  tên lửa đẩy Antares của Mỹ lên Trạm Không gian quốc tế ISS.

Trả lời câu hỏi về sự phối hợp với các đối tác Ukraine trong điều kiện hiện nay, người đứng đầu "Energomash" cho biết: "Chúng tôi làm việc mà không đan xen cắt ngang  nhau".

"Công ty Mỹ Orbital ATK đóng vai trò tích hợp và điều phối. Phía Ukraine thực hiện nhiệm vụ của họ trong các bộ phận của tên lửa, còn chúng tôi làm phần việc của mình liên quan đến cung cấp động cơ và thiết bị thích ứng động cơ".

Công ty không gian và tên lửa Energomash gần một năm qua đã phát triển, sản xuất, tiến hành lấy chứng nhận  và bắt đầu cung cấp động cơ RD-181 dành cho tên lửa đẩy Antares của Mỹ.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo