Quốc tế

Nga vạch kế hoạch điều cảnh sát quân sự tới vùng đệm Syria

(DNVN)-Trưởng đoàn Nga tham gia hòa đàm Syria tại Astana cho biết, không loại trừ khả năng cảnh sát quân sự Nga hiện diện tại các vùng đệm ở Syria.

Ông Alexander Lavrentyev, Trưởng đoàn Nga tham gia hòa đàm Syria tại Astana phát biểu với báo giới hôm 04/7 rằng, không loại trừ khả năng cảnh sát quân sự Nga hiện diện tại các vùng đệm ở Syria

Nga vạch kế hoạch điều cảnh sát quân sự tới vùng đệm Syria

Vòng hòa đàm Syria thứ 4 tại Astana hồi tháng 5 là một bước đột phá khi 3 quốc gia trung gian cho lệnh ngừng bắn đã ký kết bản ghi nhớ về việc thiết lập 4 vùng giảm căng thẳng tại Syria. Việc giám sát vùng an toàn hiện là chủ đề chính của cuộc hòa đàm lần thứ 5 tại thủ đô Astana. 

"Hiện rất khó để nó về sự hiện diện của các nhà giám sát Nga, các đại diện của Bộ Quốc phòng Nga. Tuy nhiên, sự hiện diện của cảnh sát Nga tại vùng đệm đã được vạch ra. Vấn đề này chưa được nhất trí", ông Lavrentyev phát biểu với báo giới. 

Trước đó, ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga thuộc Thượng viện Nga khẳng định rằng, nếu cần thiết, Nga có thể thúc đẩy sự hiện diện của cảnh sát quân sự để làm việc tại các vùng giảm căng thẳng ở Syria. 

Được biết lần đầu tiên Nga triển khai cảnh sát quân sự tới thành phố Aleppo của Syria là cuối năm 2016. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo