Quốc tế

Nga vẫn đợi Mỹ phân định khủng bố với phe đối lập ở Syria

(DNVN)-Hôm 02/11, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow vẫn đang đợi Mỹ đáp ứng cam kết phân định lực lượng khủng bố với phe đối lập ở Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định rằng, ông đang đợi cam kết của Mỹ về phân định lực lượng khủng bố với phe đối lập ở Syria sẽ trở thành hiện thực và cam kết này sẽ được xác nhận.

"Tôi nhớ khi tôi thông qua nghi quyết này vào ngày 09/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tuyên bố rằng, những ai muốn là một phần của tiến trình giải quyết này cần phải phân định lực lượng khủng bố ngay lập tức với phe đối lập", ông Lavrov phát biểu với báo giới trong khuôn khổ chuyến thăm Hy Lạp. 

Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Moscow vẫn đang đợi Mỹ phân định khủng bố với phe đối lập ở Syria

"Đây là những lời vàng ngọc, và chúng tôi vẫn hi vọng rằng, chúng sẽ trở thành hiện thực và sẽ được xác nhận", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 24/10, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng phân định những kẻ khủng bố với phe đối lập ôn hòa ở Syria. 

Ông Peskov cho rằng, hiện nay những vụ bắn phá nhằm vào các trạm kiểm soát và các hành động tấn công khủng bố trên lộ trình vận chuyển hàng nhân đạo vẫn đang tiếp diễn. Do vậy, hiện nay chưa thể phân định được các nhóm khủng bố với cái gọi là phe đối lập ôn hòa.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo