Quốc tế

Nga vẫn là một trong những quốc gia "đáng gờm" nhất thế giới

Trong triển vọng trung hạn, Nga vẫn là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thế giới về mặt quân sự, việc gây hấn trực tiếp chống Nga là chuyện khó xảy ra.

Hãng tin Sputnik dẫn báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược (CSR) cho biết, trong triển vọng trung hạn, Nga vẫn là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thế giới về mặt quân sự và việc gây hấn trực tiếp chống Nga là chuyện khó xảy ra.

Nga vẫn là một trong những quốc gia "đáng gờm" nhất thế giới.

"Ở triển vọng tầm trung hạn, Nga sẽ vẫn là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới về quân sự, là một cường quốc hạt nhân, báo cáo cho biết. CSR cho rằng "hành động gây hấn quân sự trực tiếp chống Nga là khó xảy ra, dù với các quốc gia láng giềng và các liên minh quân sự".

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho rằng các lực lượng vũ trang Nga cần phải được hiện đại hóa phù hợp với cải tiến kỹ thuật hơn nữa. Đồng thời báo cáo cũng lưu ý rằng Nga có khả năng "là trung gian hòa giải trong đối thoại liên văn hóa và liên văn minh, đồng thời tham gia tích cực trong cuộc chiến toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan".

Bên cạnh đó, các chuyên gia nói rằng, cuộc đối đầu với phương Tây trong thời gian dài gây hại cho Nga và "đặt nó trước lựa chọn, một mặt giữa chủ quyền và an ninh và mặt khác, tham gia vào các tương tác xuyên biên giới và toàn cầu.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo