Nga xuất khẩu "siêu" xe bọc thép ra nước ngoài
Tài liệu này được ký bởi Tổng Giám đốc công ty Rosoboronexport Anatoly Isaikin và Giám đốc điều hành Remdizel Hafiz Faiz.
"Quá trình thực hiện chương trình, được thiết kế cho giai đoạn 2017-2018, sẽ bắt đầu từ ngày thông qua. Các kế hoạch marketing của Rosoboronexport, cũng như triển lãm và các salon quốc tế, sẽ được bổ sung bằng các chủ đề và các hoạt động thích hợp, bao gồm cả giới thiệu mẫu ‘Typhoon-K" với bánh xe 4x4, được Remdizel thực hiện trước khi kết thúc năm 2016, phù hợp với bộ xuất khẩu hoàn chỉnh dành cho thị trường nước ngoài", — tuyên bố cho biết.
Được biết, Typhoon-K là dòng chiến đấu bọc thép chống mìn, đa chức năng được quân đội Nga bắt tay thiết kế từ năm 2010 khi Bộ trưởng Lực lượng vũ trang liên bang Nga phê chuẩn “Đề án phát triển xe bọc thép quân sự giai đoạn 2020”. Chương trình được khởi động bằng dòng xe bọc thép chở quân Typhoon. Năm 2012, hợp đồng đầu tiên giữa Lực lượng vũ trang liên bang Nga và nhà máy Kamaz danh tiếng đã được kí kết.
Typhoon-K có thể chịu được mìn TNT 8kg ở bất kì vị trí tấn công nào. Đây là loại phương tiện đầu tiên của Nga có được khả năng này. Khả năng chống đạn của Typhoon-K ở mức bốn với trang bị giáp bằng thép và giáp gốm, bảo vệ trước các loại đạn kích cỡ 14,5 × 114 mm.
Kính chống đạn của 14,5 × 114 mm có độ trong suốt 70%, dày khoảng 13cm được công ty Magistral sản xuất chịu được 2 cú bắn liên tiếp của đạn pháo cỡ 280-300mm di chuyển với tốc độ 911m/giây.
Lốp xe Typhoon-K cũng được thiết kế chuyên dụng có khả năng “dịch chuyển” sóng xung kích nổ và áp lực luôn được kiểm soát ở mức 4,5 atmosphere.
Ghế ngồi có chỗ để vũ khí cá nhân, dây an toàn và phần bảo vệ đầu. Phần ngồi được gắn chặt vào khoang ngồi để tránh tác động của bom mìn. Typhoon-K có lỗ thoát hiểm khẩn cấp trên nóc đề phòng trường hợp xe bị lật nghiêng. Quân lính di chuyển vào ra Typhoon-K qua thang đặt ở cửa bên hoặc phía sau.
Typhoon-K trang bị Hệ thống Kiểm soát và Thông tin chiến đấu (CICS) GALS-D1M nhằm chỉ huy và giám sát vận hành của toàn bộ xe bọc thép, tính toán thông số động cơ, vòng xoay, tốc độ đường trường, vị trí… Hệ thống treo thủy lực độc lập trong xe bọc thép giúp tài xế có thể thay đổi độ cao của xe khi di chuyển trong phạm vi 400mm. Xe được trang bị 5 camera quan sát toàn xe và trong khoang lái.
End of content
Không có tin nào tiếp theo