Quốc tế

Nga xuất khẩu vũ khí đạt mức 8 tỷ USD sau 8 tháng

(DNVN) - Tổng kim ngạch xuất khẩu vũ khí của Nga từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 8/2016 đạt 8 tỷ USD, - ông Anatoly Punchuk, Phó lãnh đạo Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật quân sự Liên bang cho biết.

"Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 8 tháng đạt khoảng 8 tỷ USD. Về nguyên tắc, doanh thu hàng năm là tương tự: vào đầu năm ít hơn, sau đó dần tăng tốc và đến cuối năm chúng ta đạt khối lượng theo kế hoạch," — ông Punchuk nói tại Triển lãm hàng không và quân sự quốc tế châu Phi (Africa Aerospace and Defence).

Nga xuất khẩu vũ khí đạt mức 8 tỷ USD sau 8 tháng.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố năm 2015 Nga bán 14,5 tỷ USD vũ khí, tổng trị giá các đơn đặt hàng cho những năm tới hiện là khoảng 50 tỷ.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành kế hoạch mà Tổng thống đã đặt ra. Chúng tôi có nhiều hợp đồng giao hàng dự kiến ​​vào cuối năm nay," — quan chức bổ sung.

Được biết, trong năm 2015, Nga đã xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng sang 58 quốc gia, trong đó có các quốc gia thành viên thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Ấn Độ, Iraq, Ai Cập, Việt Nam, Trung Quốc, Algeria.

Tổng thống Putin cho biết thêm, "các thị trường vũ khí mới tại châu Phi, Mỹ Latinh, Nam Á và Trung Đông hiện đang được phát triển". Theo đó, Nga sẽ duy trì việc mở rộng năng lực xuất khẩu. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo