Quốc tế

Nga yêu cầu họp khẩn với Mỹ về lệnh ngừng bắn ở Syria

(DNVN)-Hôm 21/3, Tham mưu trưởng quân đội Nga đã đề xuất tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các đại diện phía Mỹ để nhất trí về cơ chế kiểm soát lệnh ngừng bắn tại Syria.

Theo Tham mưu trưởng quân đội Nga, Nga sẽ hành động đơn phương bắt đầu từ ngày 22/03 nếu Matx-cơ-va không nhận được phản hồi từ Washington. 

"Những trì hoãn lâu hơn nữa về việc thực hiện các quy định đã được thống nhất về phản ứng đối với những hành động vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria là không thể chấp nhận được", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Hệ thống siêu radar Zoo-1 được quân đội Nga triển khai để giám sát các hoạt động ngừng bắn. (Ảnh: AFP)

Tuyên bố cho biết thêm: "Tình trạng ngày nào cũng có dân thường Syria thiệt mạng là hậu quả của việc nã đạn pháo cũng như những hành động khiêu khích".

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, một cuộc họp của các đại diện Nga - Mỹ có thể được tổ chức tại Matx-cơ-va hoặc bất kỳ nơi nào khác. 

Các lực lượng vũ trang Nga hiện đang theo dõi chặt chẽ các thỏa thuận của lệnh ngừng bắn ở Syria thông qua các hệ thống radar và các phương tiện quân sự hiện đại khác. Các thiết bị này cho phép quân đội Nga phát hiện tất cả các dấu hiệu chiến sự đang diễn ra trên khắp lãnh thổ Syria. Đây là điều mà hầu hết các nước giám sát đều không có đủ năng lực để thực hiện.

Trong nỗ lực bảo vệ lệnh ngừng bắn ở Syria một cách hiệu quả nhất, Nga không chỉ theo dõi các hành vi hung hăng của tất cả các bên liên quan mà còn làm trung gian giải quyết tranh chấp khi cần thiết.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo