Pháp luật

Ngăn chặn 11 người Trung Quốc lừa đảo công nghệ cao

Khi nhóm người Trung Quốc đang xây dựng cơ sở để tiến hành các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao thì bị công an kiểm tra và chặn đứng…

 Vào lúc 23h30 đêm 4/4, công an Q.7 phối hợp cùng công an P.Tân Phong tiến hành kiểm tra hành chính căn nhà ờ số 25, đường số 3, P.Tân Phong, Q.7.

Tại đây công an phát hiện và câu lưu để làm việc với 11 người mang quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc.
 
Nhóm lừa đảo công nghệ cao bị công an TP.HCM bắt giữ mới đây
 
Khi kiểm tra căn nhà, cơ quan công an thu giữ lượng lớn máy móc thiết bị như: 33 modern, 18 điện thoại bàn, 11 máy tính casino, 5 máy tính xách tay, 1 máy in, 1 máy ghi âm...
 
Bước đầu làm việc với công an, nhóm người Trung Quốc khai báo là nhập cảnh vào Việt Nam, thuê ngôi nhà trên và đang tiến hành lắp đặt máy móc, thiết bị để lừa đảo bằng công nghệ cao. Tuy nhiên nhóm người này đang trong quá trình chuẩn bị cơ sở thì bị công an Q.7 tiến hành kiểm tra hành chính và câu lưu làm việc như nói trên.
 
Được biết từ trước đến nay, công an tại các tỉnh thành phía Nam đã bóc gỡ được nhiều băng nhóm người Trung Quốc lừa đảo bằng công nghệ cao. Quy luật hoạt động của các nhóm này là nhập cảnh vào Việt Nam, thuê nhà để lắp đặt máy móc thiết bị… sử dụng làm khâu trung gian để lừa đảo Hoa kiều ở khắp nơi.
 
Chúng gọi điện đến các nạn nhân, xưng là nhân viên công quyền để đe doạ là đang điều tra án; chúng tạo phim trường có âm thanh tiếng động như cơ quan công quyền đang làm việc để tạo lòng tin ở nạn nhân. Sau đó chúng yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản theo chúng yêu cầu để…điều tra án nhưng rồi chiếm đoạt.
 
Ngoài ra, theo cơ quan công an, gần đây nổi lên tình trạng các băng nhóm lừa đảo công nghệ cao liên kết giữa người Đài Loan – Trung Quốc và người Việt để lừa đảo nạn nhân trong nước.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo