Môi trường

Ngăn chặn tình trạng mất vệ sinh tại chợ gia cầm Hà Vĩ

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo nghiêm việc thực hiện bảo vệ môi trường, vệ sinh thú y và an toàn vệ sinh thực phẩm tại chợ gia cầm Hà Vĩ (Thường Tín).

Chợ gia cầm Hà Vĩ, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí là 35,1 tỷ đồng với mục tiêu bảo đảm an toàn môi trường và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm.

 

Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, tình trạng mất vệ sinh môi trường tại chợ gia cầm Hà Vĩ không bảo đảm: phân, tiết, lông gia cầm vương vãi trên sân chợ, không được thu gom, xử lý đúng nơi quy định; hệ thống thu gom nước thải của 91/162 ki ốt đã bị các hộ kinh doanh san lấp rãnh thoát nước trong nền; tại chợ có 1 lò thiêu gia cầm nhưng không hoạt động.

 

Một số trang thiết bị máy móc để duy trì vệ sinh môi trường tại chợ không được đưa vào sử dụng có hiệu quả...


Qua quá trình làm việc, các cơ quan chức năng nhận thấy, chợ gia cầm Hà Vĩ đã có bản cam kết bảo vệ môi trường được Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín xác nhận theo quy định.

 

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, chợ gia cầm Hà Vĩ chưa tiến hành quan trắc môi trường định kỳ theo quy định; sử dụng 1 giếng khoan, độ sâu 57m, công suất 50m3/ngày đêm, không có Giấy phép khai thác nước dưới đất theo quy định.


Mặt khác, tình trạng vận chuyển, kinh doanh gia cầm Trung Quốc nhập lậu, không qua kiểm dịch thú y vẫn diễn ra, chưa được ngăn chặn một cách triệt để, tiềm ẩn nguy cơ làm tăng lây lan dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và người, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm khi số gia cầm trên đường lưu thông ra thị trường.

 

Về vấn đề này, Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố về việc bảo vệ môi trường, vệ sinh thú y và an toàn vệ sinh thực phẩm của chợ gia cầm Hà Vĩ.

 

 

Theo Chinhphu.vn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo