Thị trường

Ngân hàng hoãn, giãn nợ cho vay với hộ dân thiệt hại nặng do giá rét

(DNVN) - Đây là đề nghị của Bộ NN&PTNT nhằm tạo tạo điều kiện để những người dân tại các địa phương vừa phải gánh chịu đợt giá rét kỷ lục vừa qua sớm khôi phục việc ổn định sản xuất.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/1, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho biết, vừa qua nước ta chịu đợt rét kỷ lục, nhiệt độ xuống nhanh, thiệt hại lớn cho các tỉnh.

Khoảng 9.000 gia súc, trên 43.000 con gia cầm bị chết do đợt rét vừa qua. Ảnh minh họa.

Cập nhật số gia súc chết là 9.000 con, gia cầm trên 43.000 con, cây trồng thiệt hại trên 27.000 ha. Trước tình hình đó, Bộ NN&PTNT đã có nhiều đoàn công tác đi các địa phương hướng dẫn bà con có biện pháp bảo vệ gia súc , gia cầm, cây trồng hiệu quả hơn.

Bộ NN&PTNT đã tập hợp tình hình thiệt hại, có 14 tỉnh. Ngay sau đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã báo cáo tình hình và đề nghị Chính phủ hỗ trợ giải quyết thiệt hại, theo Quyết định 142 và Quyết định 49. 

Nhưng trước mắt, Bộ NN& PTNT đề nghị các địa phương tạm ứng ngân sách, khẩn trương hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, sau đó sẽ áp dụng các Quyết định số 142 và 49.

Bộ NN& PTNT cũng đề nghị ngân hàng hoãn, giãn nợ cho vay với các hộ có trâu bò chết trong đợt rét vừa qua, tạo điều kiện để bà con chống đợt rét, khôi phục sớm nhất việc ổn định sản xuất.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo