Thị trường

Ngân hàng miễn lãi suất giúp ngư dân thu mua, tạm trữ hải sản

(DNVN) - Chiều 13/5, Ngân hàng nhà nước đã chỉ định 4 ngân hàng thương mại hỗ trợ 100% lãi suất cho ngư dân vay thu mua, tạm trữ hải sản tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tin tức trên báo Kinh tế đô thị, NHNN chỉ định Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ trên các địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

4 Ngân hàng thuơng mại sẽ hỗ trợ 100% lãi suất giúp ngư dân vùng cá chết thua mua, tạm trữ hải sản. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Được biết, 4 ngân hàng trên tập trung cho các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vay vốn ngân hàng để tham gia hoạt động thu mua, tạm trữ hải sản được xác nhận hải sản khai thác tại vùng biển an toàn theo quy định tại Công văn số 3441/BNN-TCTS ngày 2/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thời gian triển khai của chương trình cho vay thu mua, tạm trữ từ ngày 5/5/2016 đến hết ngày 5/6/2016.

Lãi suất cho vay đối với khoản vay ngắn hạn thấp nhất không vượt quá 7%/năm và được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất (miễn lãi suất) trong thời gian ngư dân vay thu mua, tạm trữ hải sản. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Thời hạn cho vay là do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận phù hợp với thời gian tiêu thụ và tạm trữ hải sản của khách hàng nhưng thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là 6 tháng, kể từ ngày giải ngân khoản vay.

NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại được chỉ định cân đối nguồn vốn và chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, đặc biệt các chi nhánh, phòng giao dịch trên địa bàn 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế tích cực triển khai cho vay thu mua, tạm trữ hải sản theo quy định và các nội dung trên.

NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đôn đốc và giám sát chặt chẽ việc triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo