Thị trường

Ngân hàng nhà nước không có chủ trương giãn nợ cho doanh nghiệp

Thông tin đáng chú ý tại cuộc giao ban tình hình kinh tế vĩ mô quý I/2012, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì vừa diễn ra là, tuy lãi suất đã giảm nhưng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn khó tiếp cận vốn.

Điều này cộng với tỷ lệ hàng tồn kho cao, khiến doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn và không thể trả nợ ngân hàng đúng hạn.

 

Trước tình trạng này, đại diện các bộ, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty… đề nghị Ngân hàng Nhà nước  có chủ trương để các ngân hàng thương mại giãn nợ cho các doanh nghiệp.
 


Tuy nhiên, đề xuất trên đã không nhận được sự ủng hộ, khi bà Đỗ Thị Nhung, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tê Ngân hàng Nhà nước, cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ không có chính sách nào can thiệp về giãn nợ cho doanh nghiệp.

 

Việc này hoàn toàn thuộc thẩm quyền của các ngân hàng thương mại. Trong định hướng điều hành lãi suất từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nhà nước kiên định mục tiêu đưa lãi suất huy động về mức xoay quanh 10%/năm nếu lạm phát được kiểm soát tốt.
 


Theo ĐTCK

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo