Thị trường

Ngân hàng Nhà nước kiểm tra hoạt động cho vay tiêu dùng

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt đối với hoạt động của phòng giao dịch, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ tại địa bàn, đảm bảo hoạt động của các đơn vị này tuân thủ đúng quy định.

(hanoimoi) Ngày 30-7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản gửi NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc kiểm tra, giám sát hoạt động tại các phòng giao dịch, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ của các tổ chức tín dụng (TCTD) có hoạt động cho vay tiêu dùng trên địa bàn.


Theo văn bản này, để đảm bảo hoạt động cho vay tiêu dùng đúng quy định pháp luật hiện hành, bảo vệ quyền lợi của khách hàng vay, Thống đốc NHNN giao NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt đối với hoạt động của phòng giao dịch, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ tại địa bàn, đảm bảo hoạt động của các đơn vị này tuân thủ đúng quy định.

Đặc biệt, việc niêm yết lãi suất tại các phòng giao dịch, chi nhánh, điểm giới thiệu dịch vụ của TCTD phải công khai biểu lãi suất chi tiết áp dụng cho từng nhóm sản phẩm, từng loại sản phẩm cho vay.

Cũng theo văn bản trên, NHNN giao NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phối hợp với Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm phát hiện qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của TCTD liên quan trên địa bàn.

Sở dĩ NHNN tổ chức thanh tra, giám sát hoạt động cho vay tiêu dùng là bởi thời gian qua, để tăng trưởng tín dụng đạt như chỉ tiêu, nhiều ngân hàng đã cho vay tiêu dùng với quy định kém khắt khe hơn. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra sẽ dễ dẫn đến việc nợ xấu gia tăng.
 
 
Thanh Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo