Thị trường

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục lên tiếng về tin đồn đổi tiền mới

(DNVN) - Tại một diễn đàn diễn ra sáng nay 9/12, đại diện Ngân hàng Nhà nước một lần nữa đã lên tiếng khẳng định thông tin đổi tiền lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt, có dụng ý xấu.

Tại Diễn đàn phát triển Việt Nam diễn ra sáng nay 9/12, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã một lần nữa lên tiếng về tin đồn đổi tiền.

Theo đó, nói tại diễn đàn, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng khẳng định với các nhà tài trợ và các đối tác phát triển của Việt Nam, những thông tin đổi tiền mới là không chính xác và có dụng ý xấu cần phải hết sức cảnh giác với những thông tin sai lệch như vậy.

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Bà Hồng cũng cho biết, Ngân hàng Nhà nước kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt. Đồng thời cũng sẽ thúc đẩy hiện đại hóa công tác điều hành chính sách tiền tệ nhằm nâng cao hiệu quả điều hành nhằm hướng tới khuôn khổ và chuẩn mực quốc tế, tạo điều kiện cho tăng trưởng cao và bền vững.

Cũng liên quan đến việc này, tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 diễn ra chiều 6/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đó là tin đổi tiền là thất thiệt, có dụng ý xấu.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, xã hội cần phải lên ánh mạnh mẽ hành vi trên để ổn định kinh tế vĩ mô. "Không có gì xáo trộn xảy ra ở đất nước này. Phải bố cáo với quốc dân đồng bào để mọi người yên tâm sản xuất kinh doanh".

Coi đây là việc hệ trọng, Thủ tướng giao Bộ Công an và một số đơn vị chức năng tìm ra thủ phạm, tìm ra những kẻ phao tin đồn nhảm làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, đến kinh tế vĩ mô.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để tăng niềm tin trên thị trường. Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thực hiện mục tiêu Chính phủ kiến tạo, liêm chính.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo