Thị trường

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục

(DNVN) - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) hôm thứ sáu 11/9 tuyên bố sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,5% tháng thứ ba liên tiếp.

Ngày 11/9, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Ju-yeol đã quyết định duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,5%, sau khi đánh giá ảnh hưởng từ những lần cắt giảm lãi suất gần đây cũng như khả năng Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lần đầu tiên nâng lãi suất trong gần một thập kỷ. Được biết, đây là tháng thứ 3 liên tiếp, BOK duy trì lãi suất ở mức này.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc.
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc tuyên bố giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức thấp kỷ lục tháng thứ ba liên tiếp.

Động thái này không nằm ngoài chờ đợi của giới phân tích. Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Đầu tư tài chính Hàn Quốc với 115 chuyên gia, 95,7% phần trăm số người được hỏi dự đoán lãi suất sẽ được duy trì ổn định. 

Trong năm nay, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã có hai lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần giảm 25 điểm cơ bản, đó là vào tháng 3 và tháng 6; đưa lãi suất về mức thấp kỷ lục 1,75%. Trước đó, BOK cũng đã có hai lần cắt giảm lãi suất vào tháng 8 và tháng 10 năm ngoái, mỗi lần cũng giảm 25 điểm cơ bản.

Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này không có dấu hiệu khởi sắc đáng kể với tăng trưởng trong quý ​2 năm nay chậm chạp ở mức 0,3%, một phần do ảnh hưởng từ sự bùng phát của dịch Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) khiến người tiêu dùng hạn chế mua sắm.

Xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8/2015 giảm 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 39,33 tỷ USD, mức sụt giảm lớn nhất trong vòng 6 năm qua. Tháng trước cũng là tháng thứ 8 liên tiếp xuất khẩu sụt giảm.

Thu Phương (Theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo