Thị trường

Ngân hàng Trung ương Thái Lan giữ nguyên lãi suất

(DNVN) - Trong thông cáo báo chí ngày 21/12 vừa qua, Ngân hàng Trung ương Thái Lan (BOT) thông báo duy trì mức lãi suất 1,5% như dự đoán của thị trường.

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước, BOT tin tưởng rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ như đã được dự báo. Tuy nhiên, rủi ro có thể tăng lên, do tăng trưởng kinh tế ở các nước là đối tác thương mại của Thái Lan sẽ đạt mức thấp hơn dự kiến, cộng với sự bất ổn định về chính sách thương mại của Mỹ và lượng du khách Trung quốc đến Thái Lan đang giảm đi.

Trước đó, năm 2015 BOT đã giảm 0,5% lãi suất. Ngân hàng này cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi sát những biến động liên quan đến chính trị ở Châu Âu và bày tỏ quan ngại về lĩnh vực tài chính của Châu Âu và Trung quốc.

Vài tháng trước, BOT cho biết chính sách tiền tệ của nước này cần phải phù hợp hơn và ngân hàng sẵn sàng sử dụng chính sách hỗn hợp để đảm bảo các điều kiện tiền tệ hỗ trợ tốt nhất cho việc khôi phục kinh tế.

Ảnh minh họa.

Theo BOT, nền kinh tế Thái lan đang tăng trưởng sát với tốc độ đã được dự báo. BOT còn cho biết, du lịch của nước này đang bị ảnh hưởng bởi các giải pháp nhằm hạn chế hoạt động du lịch không được cấp phép, đầu tư tư nhân còn thấp. Nhưng bù lại xuất khẩu đã được cải thiện, tiêu dùng tư nhân và chi tiêu chính phủ đang tăng lên.

Tăng trưởng kinh tế quý 3 năm nay của Thái Lan đạt 3,2%, thấp hơn so với mức 3,5% của quý trước. Chi tiêu công vẫn là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế; xuất khẩu và du lịch bị giảm sút.

Tháng 11, lạm phát của Thái lan là 0,6%, cao hơn mức 0,34% của tháng 10. BOT cho rằng lạm phát sẽ tăng dần lên và giao động trong mức mục tiêu đề ra cho 6 tháng đầu năm 2017, tuy nhiên thời điểm chính xác còn phải dựa vào giá dầu và giá lương thực.

Đồng Bạt Thái đã bị ảnh hưởng nặng nề sau sự kiện Fed tăng lãi suất năm 2013, khi đó đồng tiền này bị giảm giá rất mạnh, đến đầu năm 2014 mới ổn định trở lại. Sau đó đồng Bạt tiếp tục một đợt giảm giá mạnh và rơi xuống mức 36,4 bạt/1USD – mức thấp nhất vào tháng 10/2015.

Trong 2 tháng vừa qua tỷ giá đồng Bạt có tăng nhẹ. Ngày 21/12 đồng tiền này được giao dịch ở mức 35,99 Bạt/1USD, không thay đổi so với mức tỷ giá của đầu năm nay.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo