Thị trường

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc muốn nhân dân tệ tung hoành

(DNVN) - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) có ý định hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi đồng nhân dân tệ trên thị trường thế giới bằng cách tăng cường hợp tác với các nước và hoàn thiện cơ sở hạ tầng tài chính, theo tin từ Bloomberg.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng có kế hoạch mở rộng các kênh tài trợ dự án bằng nhân dân tệ và tăng cường sử dụng như một đồng tiền dự trữ toàn cầu.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 18/7, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đưa 50 tỷ nhân dân tệ (7,6 tỷ USD) vào thị trường thông qua các thỏa thuận bán và mua lại cổ phiếu (repo) với thời hạn 7 ngày, theo đó các ngân hàng trung ương mua cổ phiếu của các ngân hàng thông qua thỏa thuận bán lại với lãi suất 2,25% khi đáo hạn.

Tháng 6 năm nay, thị phần đồng nhân dân tệ trong các giao dịch ngoại hối trên toàn thế giới đã giảm xuống 1,72% mức thấp nhất kể từ năm 2014.

Trong năm nay, PBOC đã thường xuyên áp dụng hình thức repo và các giao dịch tiền mặt khác nhằm giảm bớt tình trạng khan hiếm tiền mặt trên thị trường, thay vì cắt giảm lãi suất hoặc tỷ lệ dự trữ bắt buộc.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo