Thị trường

Ngành chế biến gỗ thu hút nhiều nhà cung cấp thiết bị, máy móc

Theo Ban tổ chức Triển lãm Máy và thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (Vietnam Woodworking Industry 2013) lần 10, triển lãm lần này có sự tham gia của hàng loạt hiệp hội các nhà cung ứng máy chế biến gỗ trong và ngoài khu vực.

(TBKTSG) Ông David Yang, Giám đốc Công ty Chan Chao International, đại diện ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo chiều ngày 23-7, triển lãm có sự tham gia của các hiệp hội như Liên đoàn các nhà sản xuất máy chế biến gỗ châu Âu (EUMABOIS), Hiệp hội máy chế biến gỗ Đức (VDMA), Hiệp hội máy chế biến gỗ và công cụ Ý (ACIMALL), Hiệp hội máy chế biến gỗ Đài Loan (TWMA), Hội đồng xuất khẩu gỗ cứng Mỹ (AHEC).

Theo ông Yang, ngành chế biến và xuất khẩu gỗ Việt Nam tăng trưởng mạnh đi kèm với nhu cầu cao về máy móc, thiết bị chế biến đã thu hút các nhà cung cấp quốc tế đến tìm kiếm cơ hội.

Cũng theo ông, so với triển lãm trước, các đơn vị tham gia triển lãm mang đến các loại máy có công nghệ cao hơn, giúp tiết kiệm điện, nguyên liệu, nhiên liệu trong quá trình vận hành.

Theo đại diện một số nhà nhập khẩu có mặt ở buổi họp báo, phần lớn các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang sử dụng máy sản xuất tại Đài Loan, hoặc cao cấp hơn là máy nhập khẩu từ Đức, Ý, Nhật.

Ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa), cho biết ngành chế biến và xuất khẩu gỗ đang trên đà tăng trưởng tốt. Trong 6 tháng đầu năm nay, cả nước đã xuất khẩu một lượng gỗ và sản phẩm gỗ trị giá 2,46 tỉ đô la Mỹ, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm trước. Ngành gỗ đã tăng trưởng khá mạnh trong hơn 10 năm qua. Đi cùng với tăng trưởng của ngành là nhu cầu cải tạo, nâng cấp dây chuyền sản xuất, tạo điều kiện cho lĩnh vực sản xuất và nhập khẩu máy chế biến gỗ phát triển.

 

Triển lãm Máy và thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (Vietnam Woodworking Industry 2013) lần 10 diễn ra từ ngày 25 đến 28-9-2013 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM. Có hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 500 gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, công nghệ và dịch vụ.

Triển lãm được tổ chức với sự hợp tác của chi nhánh Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), Công ty Triển lãm quốc tế Chan Chao và một số hiệp hội như Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa), Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA) và Liên đoàn các nhà sản xuất máy chế biến gỗ châu Âu (Eumabois)...

 

 

 

Phạm Thái

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo