Ngành đường sắt chỉ đạo nóng sau vụ 2 tàu hỏa suýt tông nhau
Theo đó, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Công điện của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục ĐSVN và Tổng công ty ĐSVN còn hiệu lực liên quan đến TTATGTĐS; tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Cụ thể, đối với các chi nhánh khai thác đường sắt, tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất để kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật, quy chuẩn, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban của các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đảm bảo ANTT, tăng cường công tác PCCN; ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trên tàu, dưới ga.
Đối với các Chi nhánh đầu máy: Tăng cường công tác khám chữa, chỉnh bị đầu máy đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng khi đưa ra vận dụng; quản lý tốt chế độ nghỉ ngơi và duy trì việc kiểm tra nồng độ cồn của ban lái tàu; đôn đốc nhắc nhờ lái tàu quan sát, chú ý kéo còi và xử lý kịp thời các tình huống gây mất an toàn tại các giao cắt, khu dân cư… nhằm hạn chế sự cố, tai nạn.
Đối với các công ty CPVT chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm quy trình, quy định trong sửa chữa, chỉnh bị toa xe đảm bảo chất lượng, số lượng xe đưa ra vận dụng theo kế hoạch. Duy trì bộ phận ứng trực, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực để sẵn sàng ứng cứu, khôi phục GTVT ĐS nhanh nhất khi có tai nạn, sự cố thiên tai xảy ra...
Đối với các công ty bảo trì KCHTĐS tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng KCHTĐS (đặc biệt là các điểm xung yếu, đèo, dốc); kiểm tra, đôn đốc việc duy tu, bảo dưỡng KCHTĐS đảm bảo an toàn trong điều kiện vừa thi công vừa tổ chức chạy tàu. Rà soát và có phương án đảm bảo ATGT tại các giao cắt đường bộ - đường sắt; tăng cường kiểm tra thiết bị TTTH phục vụ chạy tàu, thiết bị phòng vệ tại các ĐN, cử người trực chốt sửa chữa kịp thời khi có sự cố.
End of content
Không có tin nào tiếp theo