Xã hội

Ngạt khí dưới hầm tàu cá, 1 người chết, 4 người nhập viện

(DNVN) - Thấy người bạn bị ngạt khí độc ngất xỉu dưới hầm tàu cá, 4 người đàn ông lao xuống cứu khiến 1 người chết, 4 người nhập viện vì hít phải khí độc.

Ngày 15/8, thông tin từ Công an thị trấn Kiên Lương, H.Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết, vào khoảng 23h ngày 14/8 xảy ra một vụ ngạt khí trong hầm tàu đánh cá làm 1 người chết.

Chiếu tàu cá nơi xảy ra vụ ngạt khí khiến 1 người chết. Ảnh báo Thanh niên.

Vụ việc xảy ra tại tổ 6 KP.Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương. Nạn nhân là ông Võ Văn Hải (51 tuổi, ngụ H.An Minh, Kiên Giang). Ông Hải tử vong khi đang nối dây điện bơm nước ở hầm tàu cá Sinh Quyên biển kiểm soát KG 93232 TS do ông Trần Trung Hiếu làm chủ tàu. Báo Thanh niên thông tin.

Theo lời kể của ông Trần Trung Hiếu, tàu của ông vừa đánh bắt từ Phú Quốc về cập bến Ba Hòn (thị trấn Kiên Lương) trong đêm thì phát hiện ghe bị đắm mũi nên kêu ông Hải xuống khoang chứa cá (khoang trống) để nối dây điện bơm nước ra ngoài. 

 Khoảng 10 phút sau không thấy ông Hải trở lên, các anh Hồ Trọng Phú (ngụ Ô Môn, TP.Cần Thơ), Mai Hồng Biên, Mai Hồng Việt, Lại Văn Luận (cùng ngụ H. Kiên Lương) xuống tìm nhưng cũng không quay trở lại. Đoán có chuyện chẳng lành, ông Hiếu hô hoán rồi cùng nhiều người xuống thì phát hiện cả 5 người bị ngất xỉu.

"Chúng tôi dùng thang thả xuống hầm rồi đưa quạt máy quạt cho hơi khí độc bay bớt ra ngoài, sau đó mới xuống đưa 5 người lên đi cấp cứu", một người dân tham gia cứu nạn nói với phóng viên báo Vnexpress.

Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Kiên Lương cấp cứu, nhưng ông Hải đã tử vong. "Ông Hải bị ngạt đầu tiên, ngất xỉu úp mặt xuống đáy hầm còn khoảng 2 tấc nước", ông Hồ Văn Tấn, Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương nói và cho biết 4 người còn lại đã khỏe, được cho xuất viện.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo