Pháp luật

Ngày 25/8 sẽ họp báo công bố vụ phá rừng pơ mu ở Quảng Nam

(DNVN) - Dự kiến ngày 25/8, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra vụ phá rừng pơ mu quy mô lớn trên địa bàn huyện Nam Giang.

Ngày 22/8, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu kiêm phát ngôn viên Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành làm việc với 3 đối tượng có liên quan đến vụ phá rừng pơ mu tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam sẽ có kết quả báo cáo vụ phá rừng pơ mu quy mô lớn tại huyện Nam Giang vào ngày 25/8. Ảnh NĐT.

Theo Đại tá Dũng, ba đối tượng ra đầu thú chủ yếu làm công được thuê chặt cây rừng. Các đối tượng ra đầu thú đều sinh sống tại tỉnh Quảng Bình, nên chúng tôi cử cán bộ ra địa phương này để tiếp nhận thông tin từ các đối tượng để mở rộng điều tra vụ án. Báo Công an TP. HCM thông tin.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang vận động các đối tượng liên quan ra đầu thú. Trước đó, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ít nhất 4 đối tượng có liên quan đến vụ việc phá rừng pơ mu.

Qua đo đếm, cơ quan chức năng cũng xác định: có 41 trong tổng số 60 gốc cây pơ mu bị chặt hạ thuộc địa phận huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam). Số cây pơ mu bị chặt phá còn lại nằm trên địa phận huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào). Trong khi đó, phía tỉnh Sê Kông cũng đang phối hợp tích cực để làm rõ vụ việc này và hiện tại đang hoàn thiện hồ sơ, chứng cứ. Báo Người đưa tin thông tin.

Vụ phá rừng pơ mu tại khu vực vành đai biên giới Nam Giang được xem là vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, các lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, tạm đình chỉ công tác và bắt tạm giam một số đối tượng có liên quan.

Trong công văn số 6845/VPCP-KTN ngày 17/8 mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Nam cần có báo cáo Thủ tướng về kết quả điều tra, xử lý vụ phá rừng, khai thác gỗ pơ mu trái phép tại huyện Nam Giang trước ngày 25/8.

 

Dự kiến cũng trong ngày 25/8, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành họp báo công bố kết quả điều tra vụ án. Trước đó, tại công văn 3441/UBND-NC, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu xác định, tình tiết vụ việc có dấu hiệu bao che, dung túng của cá nhân, tổ chức được Nhà nước giao nhiệm vụ; gây hoài nghi, mất niềm tin trong Nhân dân và tạo dư luận xã hội không tốt.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo