Pháp luật

Ngày 30/6, xét xử phúc thẩm vụ án "con ruồi nửa tỷ trong chai Number 1"

(DNVN) - Dự kiến vào ngày 30/6, TAND cấp cao tại TP. HCM sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Văn Minh (sinh năm 1980 tại Tiền Giang) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo báo Zing.vn, nội dung vụ án cho biết, bị cáo Võ Văn Minh có mở quán bún riêu và nước giải khát tại ngã ba An Cư (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Ngày 3/12/2014, người đàn ông này lấy chai Number 1 bán cho khách thì phát hiện ở trong có con ruồi nên giấu xuống gầm bàn.

Minh nảy sinh ý định dùng chai nước này để tống tiền doanh nghiệp sản xuất chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát.

Hai ngày sau, Minh gọi điện cho công ty này thông báo sự việc và yêu cầu giao 1 tỷ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không chịu đưa tiền thì anh ta dọa sẽ nộp cho Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương (nơi Tân Hiệp Phát đặt trụ sở), đồng thời cung cấp thông tin cho báo chí và in 5.000 tờ rơi để hạ uy tín doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Bị cáo Minh tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Zing.vn.

Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên xuống Tiền làm việc với anh Minh 3 lần. Những lần thỏa thuận này đều được lập biên bản, theo đó 2 bên thỏa thuận giảm mức tiền từ 1 tỷ đồng xuống 500 triệu đồng.

Ngày 27/1/2015, Minh gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè. Tại đây, doanh nghiệp này đã đồng ý giao cho Minh 500 triệu đồng và làm biên nhận. Khi người đàn ông này mang tiền bỏ vào cốp xe máy để ra về thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau đó, bị cáo làm đơn kháng cáo. Được biết tại phiên tòa xét xử phúc thẩm sẽ có 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Võ Văn Minh.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo