Xã hội

Ngày 8/8: Bãi bỏ 14 khoản thu phí liên quan đến thú y

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 113 bãi bỏ 14 khoản thu liên quan đến cấp giấy phép có thu lệ phí và 21 chỉ tiêu thu phí thú y ở các khâu khác nhau.

hí cấp giấy chứng nhận kiểm kiểm soát giết mổ sẽ bị bãi bỏ từ hôm nay 8/8.
Khoản phí cấp giấy chứng nhận kiểm kiểm soát giết mổ sẽ bị bãi bỏ từ hôm nay 8/8.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày hôm nay 8/8.

Theo đó, 14 khoản phí như Các khoản lệ phí trong công tác thú y như Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y; Cấp phép sản suất kinh doanh thuốc thú y; Các khoản phí phòng chống dịch bệnh cho động vật; Các khoản phí kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật; Kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y... sẽ bị bãi bỏ.

Bộ Tài chính cho biết thêm bộ này đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ NN&PTNT rà soát, xây dựng dự thảo thông tư thay thế thông tư số 04 năm 2012 theo hướng bãi bỏ các khoản phí, lệ phí chồng chéo, bất hợp lý.

Vì thực tế, có một số hoạt động trong công tác thú y được quy định trùng lặp, như: Vệ sinh, tiêu độc phương tiện vận chuyển; niêm phong phương tiện vận chuyển; cấp giấy chứng nhận kiểm dịch động vật,… Khi thực hiện lặp lại các công việc này ở các khâu khác nhau thì cơ quan quản lý cũng đã đề xuất thu các khoản phí, lệ phí tương ứng.

Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo