Xã hội

Ngày càng nhiều người nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh

Theo báo cáo của các cơ sở khám chữa bệnh, người nước ngoài vào Việt Nam khám chữa bệnh có xu hướng gia tăng.

 Đó là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại buổi họp báo quốc tế chiều ngày 11-9 trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 12.

Nâng cao chất lượng ngành Y tế sẽ thu hút người nước ngoài vào Việt Nam khám chữa bệnh
 
Ngoài ra, Việt Nam có nền Y học dân tộc đứng thứ 2 trên thế giới. Một số phẫu thuật Việt Nam đã đạt được trình độ quốc tế như giáo sư Nguyễn Thanh Liêm đã có những phẫu thuật về đường mật gây ấn tượng với cộng đồng quốc tế. Những phương pháp can thiệp tim mạch khá tốt và có một số bạn quốc tế đã tiến hành phẫu thuật tim mạch tại Việt Nam. Đây là tín hiệu tốt để thu hút người nước ngoài vào Việt Nam chữa bệnh.
 
Ông Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng hy vọng trong tương lai, việc khám bệnh bằng hình thức du lịch hay thu hút những người ở các nước lân cận vào Việt Nam chữa bệnh sẽ khả thi”.
 
Cùng với đó, để thu hút đội ngũ y bác sĩ tay nghề giỏi vào Việt Nam làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, môi trường hoạt động y tế của Việt Nam rất cởi mở, chào đón tất cả các chuyên gia, kể cả những người có kinh nghiệm, kiến thức, trình độ và bác sĩ hay những nhà nghiên cứu nước ngoài đến Việt Nam… miễn là tuân thủ đúng luật pháp, quy định của Việt Nam về khám, chữa bệnh.
 
Hiện nay đã có một số bệnh viện quốc tế như Bệnh viện Việt Pháp các chuyên gia nước ngoài đã vào làm việc từ nhiều năm nay.
 
Trước tình trạng ngày càng có nhiều người Việt Nam ra nước ngoài chữa bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, để khắc phục tình trạng trên, Bộ Y tế đã có những kế hoạch để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, diện bao phủ của bảo hiểm y tế, đầu tư cho những trung tâm khám chữa bệnh chuyên sâu.
 

 

Theo báo Hải quan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo