Xã hội

Ngày đầu đi làm phụ giúp gia đình, chàng trai 17 tuổi bị điện giật nguy kịch

Trong lúc đang làm việc tại một công trình xây dựng nhà ở, Bình đưa thanh sắt lên phần mê của tầng 3 thì vướng phải dây điện bị hở mạch nên em bị điện giật cháy khắp cơ thể, tính mạng nguy kịch.

Ngày đầu tiên được nhận vào làm ở công trình, Phan Duy Bình (17 tuổi, xã Chư Hrey, TP. Kon Tum, Kon Tum) còn đang hồ hởi vì nghĩ rằng từ nay mình có thể kiếm được tiền phụ giúp gia đình, nào ngờ tai họa ập đến, em bất ngờ bị điện giật, khắp cơ thể cháy đen và hiện phải trải qua nhiều lần phẫu thuật mới giành lại được mạng sống.
Ngày 1/10, tiếp xúc với chúng tôi trong bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), Bình kể với giọng thều thào trong cơn đau do những vết bỏng gây ra: "Lúc đó khoảng 8h ngày 21/9 , em đang làm sắt để chuẩn bị đổ mê cho một công trình 3 tầng ở TP. Kon Tum. Khi em mang 12 cây sắt từ tầng 2 lên tầng 3, ban đầu mang được 11 cây đầu xuôi đuôi lọt không có khó khăn gì, nhưng lúc mang cây sắt cuối cùng (dài 6m) thì vướng phải một dây điện 3 pha thế là dòng điện phóng qua cây sắt khiến em gặp nạn".

Chàng trai trẻ trong ngày đầu đi làm phụ giúp gia đình đã không may gặp nạn khiến nhiều người đau xót.
Chàng trai trẻ trong ngày đầu đi làm phụ giúp gia đình đã không may gặp nạn khiến nhiều người đau xót.

Kể đến đây, đột nhiên cậu bật khóc vì thương cha mẹ đang cực khổ chăm mình. "Trong 10 ngày nằm điều trị, nhiều lúc em muốn chết đi cho nhẹ lòng và cha mẹ cũng bớt khổ", Bình nói trong nước mắt.
Được mọi người trấn an tinh thần, chàng trai tội nghiệp mới bình tĩnh kể tiếp: "Khi cây sắt chạm vào dây điện hở mạch, em bị giật tê hết người nên nhanh chóng hất tung cây sắt khỏi tay và ngã xuống. Tuy nhiên, cây sắt lại một lần nữa rơi xuống chạm vào người, giật mạnh, em bất tỉnh tại chỗ. Em nghe kể mọi người trong công trình phát hiện đã tiến hành ngắt dây điện và hô hấp nhân tạo cho em. Khoảng 1h sau em mới tỉnh lại và thấy mình đang được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng rát. Em đau đớn không thể nào tả được".
Theo lời Bình, em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Ngọc Hồi (gần công trình đang làm), sau đó lại tiếp tục chuyển xuống Bệnh viện tỉnh Kon Tum. Vì vết thương quá nặng, cháy đen gần như toàn cơ thể (trừ phần đầu), máu chảy nhiều, đến khoảng 11h cùng ngày em được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định để phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống Bình.

Người cha đau đớn nhìn con quằn quại trong cơn đau thấu xương do vết bỏng hành hạ.
Người cha đau đớn nhìn con quằn quại trong cơn đau thấu xương do vết bỏng hành hạ.

Có mặt tại bệnh viện để chăm sóc con, bà Hà Thị Bích (40 tuổi, mẹ Bình) cho biết: "Nếu đưa con trai tôi đến Bệnh viện ĐK tỉnh Bình Định mà chậm khoảng 30 phút nữa thì khó mà giữ được mạng sống. Tại đây, con trai tôi phải trải qua 2 lần phẫu thuật ở nửa phần cơ thể bên phải vì cây sắt khi ngã đè lên chỗ này gây bỏng nặng nhất. Bác sĩ nói con tôi bị bỏng 50%, trong đó trên 30% bỏng sâu". 
Gia đình cho biết thêm, để có được phương pháp điều trị tốt hơn, phía bệnh viện ĐK tỉnh Bình Định đề xuất với gia đình đưa Bình vào bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị lâu dài. Đắn đo, suy nghĩ mãi bà Bích mới quyết định đưa con vào TP. HCM để chữa trị vì nhà quá nghèo. Được sự vận động giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, gia đình mới có khả năng đưa Bình đi lên bệnh viện tuyến trên. 
"Điện mạnh đến nỗi làm thằng bé bốc cháy toàn thân, may mà đầu chưa bị lửa lây lan tới. Lúc ở nhà, đang cuốc mảnh đất trồng hoa màu khi nghe con bị điện giật cháy khắp cơ thể mà tay chân tôi như rụng rời. Chạy đến chỗ con bị gặp nạn, tôi hoảng hốt như phát điên khi con nằm bất tỉnh đang được nhiều người cố gắng hô hấp nhân tạo. Con tôi tỉnh lại sau đó, tôi mới có chút hy vọng. Nhưng giờ đây nghĩ đến số tiền gần cả trăm triệu đồng để chữa trị cho con, tôi không biết phải làm sao nữa. ", ông Phan Bá Hưng (cha của Bình) nhìn con rồi chia sẻ trong lo âu.
Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, người cha tâm sự, trước đó Bình cũng đã bị người ta đánh nhầm đến chấn thương sọ não, sau khoảng 1 năm mới bình phục. Khi vừa mới xin được công việc và trong ngày đầu tiên đi làm để phụ giúp ba mẹ bớt cực khổ thì gặp tiếp cơn hoạn nạn này.

Chàng trai trẻ có lúc tuyệt vọng vì đã làm khổ cha mẹ vì những tai nạn bất ngờ.
Chàng trai trẻ có lúc tuyệt vọng vì đã làm khổ cha mẹ vì những tai nạn bất ngờ.

"Gia đình vừa mới thắp lên chút hy vọng sau khi con hồi phục sau chấn thương sọ não, nào ngờ ngày đầu tiên đi làm cũng là ngày tai họa giáng xuống thêm lần nữa cho gia đình, con tôi chịu đau đớn, nhiều lần không muốn sống vì sợ cha mẹ khổ. Tôi có 4 người con và thằng Bình là con thứ 2. Con gái đầu của tôi có chồng rồi và vẫn ở chung nhà với gia đình tôi, còn 2 đứa em thằng Bình vẫn đang đi học. Tôi và các con đều đi làm mướn, vợ tôi thì bán trái cây với số tiền ba cọc ba đồng chỉ đủ trang trải qua ngày", người cha tâm sự.
Hiện tại, chi phí điều trị cho gia đình đã lên đến hàng chục triệu đồng. Gia đình cho biết, sau khi Bình gặp nạn, chủ thầu công trình đang xây dựng đã bồi thường 10 triệu đồng chi phí chữa trị ban đầu.

Ngôi nhà nhỏ lụp xụp của gia đình em Bình tại quê nhà.
Ngôi nhà nhỏ lụp xụp của gia đình em Bình tại quê nhà.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cho biết, bệnh nhân Bình nhập viện vào lúc 5h30 ngày 29/9 trong tình trạng sốc nặng do bỏng điện, hiện tại em bị bỏng trên diện rộng đến 50 % cơ thể (từ cổ trở xuống), trong đó bỏng sâu độ 3 và độ 4 chiếm 37% ở phần bên phải cơ thể. Theo bác sĩ Phạm Phước Tiến (bác sĩ điều trị), hiện tại bệnh nhân đã tạm ổn và vẫn đang cần được theo dõi, trong thời gian tới sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vùng da thịt bị chết để ghép da. 

Nên đọc
Theo báo Tri thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo