Thị trường

Ngày mai, giá xăng sẽ tăng mạnh?

(DNVN) - Theo dự đoán của giới chuyên gia, doanh nghiệp thì khả năng giá xăng sẽ được điều chỉnh tăng trong đợt thay đổi giá bán cơ sở ngày mai 4/6.

Theo đúng chu kỳ 15 ngày điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất là 20/5, thì vào chiều nay 4/6 sẽ là thời điểm để liên Bộ Công thương - Tài chính để tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu.

Như nhiều lần điều chỉnh giá trước, liên Bộ Công Thương – Tài chính thương cho hay, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới, góp phần hỗ trợ chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân. 

Ngày mai, giá xăng sẽ tăng mạnh?

Theo số liệu được Bộ Công Thương cập nhật đến ngày 1/6, giá cơ sở của xăng RON 92 tại Singapore - thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam dao động khoảng 57- 58 USD/thùng, tăng nhẹ so với ngày 20/4, thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu trong nước.

Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối lại cho rằng họ đang bị lỗ khoảng 500-600 đồng/lít xăng. Chính vì vậy, theo giới phân tích, khả năng tăng giá vào kỳ điều chỉnh này là có cơ sở.

Theo đại diện một doanh nghiệp, ở kỳ điều chỉnh này mức tăng giá có thể sẽ tương ứng với mức chênh lệch của thị trường và giá cơ sở khoảng 500 – 600 đồng/lít. 

Trước đó, vào đợt điều chỉnh giá bán cơ sở gần nhất 20/5, Liên Bộ Tài chính - Công thương đã quyết định tăng giá xăng RON 92 là 243 đồng/lít, lên mức giá tối đa 15.829 đồng/lít; giá xăng sinh học (E5) tăng 239 đồng/lít, lên mức không quá 15.315 đồng/lít.

Từ đầu tháng 3 đến nay, giá bán lẻ xăng dầu đã tăng 4 lần, tổng cộng khoảng 2.000 đồng.  

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo