Môi trường

Ngày mai, miền Bắc chuyển lạnh rét

Từ chiều và đêm 23.3 trở đi miền Bắc chuyển lạnh rét, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hiện trên lục địa Châu Á có một bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng ngày 23.3, khối không khí lạnh này tràn xuống miền Bắc nước ta, sau đó gió rét lan tỏa dần đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và giông trên diện rộng, nhiệt độ giảm khoảng 5-6 độ C.

 

Từ chiều và đêm 23.3 trở đi miền Bắc chuyển lạnh rét, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4. Vùng ven biển cấp 5, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

 

Khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9. Biển động rất mạnh, sóng biển cao trung bình khoảng 4,5-6,5m. Rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

 

Hiện phía tây Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ khá nóng bức, không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên gây ra sự xáo trộn mạnh về thời tiết, dễ phát sinh các hiện tượng cực đoan như mưa đá, kèm theo gió giật mạnh, lốc xoáy trong cơn giông, nhất là khu vực miền núi. Do vậy, người dân các địa phương cần chú trọng đề phòng dạng thiên tai này.

 

Ngoài ra, tiết trời chuyển từ ấm nóng sang giá lạnh khiến cơ địa con người chưa kịp thích ứng kịp với sự biến động của thời tiết nên hay bị cảm cúm, sốt, ho, hen xuyễn… nhất là đối với người già và trẻ nhỏ.

 

Không khí lạnh về khiến nhiệt độ thấp nhất khu vực phía đông Bắc Bộ lại giảm xuống 13-15 độ C, vùng núi thấp hơn. Phía tây Bắc Bộ nhiệt độ trong khoảng 14-16 độ C, vùng núi từ 10-12 độ C. Vùng núi cao hai khu vực có nơi giảm đến 7-9 độ C.

 

PV

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo