Quốc tế

Ngay sau khi bị thua kiện, Trung Quốc đưa khu trục hạm tới Biển Đông

(DNVN)-Ngay sau khi Tòa án Trọng tài thường trực Quốc tế (PCA) ra phán quyết bác bỏ "đường lưỡi bò" mà Bắc Kinh tự ý vẽ ra, Trung Quốc đã đưa khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường thứ tư đến Biển Đông.

Theo tin từ Sputnik, hải quân Trung Quốc đã bàn giao khu trục hạm mang tên lửa điều kiển Type-052D thứ 4 cho hạm đội phụ trách khu vực Biển Đông. Động thái mới này của Trung Quốc đưa ra ngay sau khi họ bị thua kiện trong vụ kiện liên quan đến tranh chấp với Philippines tại Biển Đông. PCA đã ra phán quyết ủng hộ Phillipines trong vụ kiện này, qua đó bác bỏ yêu sách của Trung Quốc về "các quyền lịch sử" đối với những vùng biển nằm trong "đường 9 đoạn" là trái với Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS). 

Phán quyết của PCA đưa ra hôm 12/7 cũng nhấn mạnh Trung Quốc đã can thiệp vào các quyền đánh bắt truyền thống của Philippines tại bãi Hoàng Nham (Scarborough) trên Biển Đông. 

Theo PCA, những hành động của Trung Quốc đang làm trầm trọng thêm những tranh chấp với Philippines trong lúc đang các bên nỗ lực để giải quyết vấn đề.

Sputnik đưa tin, khu trục hạm hiện đại 052D Yinchuan đã được bàn giao cho một cảng hải quân ở Tam Á, tỉnh Hải Nam. Đây là chiếc tàu khu trục phòng không Type-052D thứ 4 được giao cho hạm đội của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trung Quốc đã đưa khu trục hạm mang tên lửa Type-052D tới Biển Đông ngay sau khi PCA ra phán quyết (Ảnh: Sputnik)

Chiến hạm này được coi là một trong những vũ khí tối tân nhất của Trung Quốc. Tàu được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA) mới với các mảng ăng ten phẳng. Type-052D có 64 ống phóng thẳng đứng (VLS) tiêu chuẩn GJB 5860-2006. Hệ thống này có thể lắp tên lửa phòng không HQ-9B tầm bắn 200 km và tên lửa phòng không tầm trung DK-10A tầm bắn 70 km.

Type-052D còn được trang bị pháo hạm 130 mm, một hệ thống phòng thủ tầm cực gần Type-730, cụm phóng tên lửa tầm thấp FL-3000N, 3 pháo điều khiển từ xa 30 mm, 2 cụm phóng ngư lôi chống ngầm.

Với việc được trang bị các hệ thống vũ khí tối tân, Yinchuan có khả năng thực hiện một loạt sứ mệnh như phòng không và chống ngầm. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo