Xã hội

Nghệ An: 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc đòi quyền lợi

(DNVN) - Hơn 200 công nhân của công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam ở Nghệ An đã đồng loạt nghỉ việc để đòi quyền lợi, chế độ lao động.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 15/3, hàng trăm công nhân của Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An tiếp tục nghỉ việc để đòi quyền lợi lao động.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp hàng trăm công nhân tại đây nghỉ việc đồng loạt, tập trung trước cổng công ty để yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các quyền lợi lao động.

Trao đổi với PV báo VOV, nhiều công nhân cho biết: Mỗi ngày họ phải làm việc 12 giờ đồng hồ nhưng tiền tăng ca chỉ được 15% lương cơ bản. Mức lương thấp, công việc vất vả nên không đủ chi phí sinh hoạt cho công nhân. Hơn nữa khi công nhân làm việc tại các băng chuyền độc hại như dán keo gỗ không có phụ cấp độc hại. Được biết, mức lương cơ bản của công nhân nữ là 2,5 triệu đồng/người/tháng, còn công nhân nam là 3 triệu đồng/người/tháng.

Mặc dù, công nhân đã gửi kiến nghị nhiều lần nhưng phía công ty không giải quyết thỏa đáng. Nên để đòi các quyền lợi, chế độ lao động như lương, tiền tăng ca, bảo hiểm, phụ cấp độc hại… hàng trăm công nhân làm việc tại đây đã đồng loạt nghỉ việc.

Theo họ, do giám đốc công ty hẹn đến ngày 17/3 mới có mặt để đối thoại nên họ sẽ tiếp tục nghỉ việc.

Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam, khu công nghiệp Nam Cấm và công an huyện Nghi Lộc phải tăng cường thêm lực lượng để ổn định tình hình và nắm bắt tâm tư, kiến nghị của công nhân.

Hơn 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc để đòi quyền lợi. Ảnh: VOV
Hơn 200 công nhân đồng loạt nghỉ việc để đòi quyền lợi. Ảnh: VOV

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ , bà Trần Thị Nguyệt, phó chủ tịch công đoàn Khu kinh tế Đông Nam, cho biết do công ty mới đi vào sản xuất, chưa ổn định nên chưa thành lập tổ chức công đoàn.

Các vấn đề chúng tôi cũng chỉ kiểm tra một chiều từ phía công nhân. Hiện chúng tôi đã tập hợp 10 kiến nghị của công nhân chuyển cho công ty, đồng thời yêu cầu công ty nhanh chóng tổ chức đối thoại, giải quyết tranh chấp lao động với người lao động”, bà Nguyệt cho biết thêm.

Được biết, Công ty cổ phần thế giới gỗ Việt Nam đóng tại khu C, Khu công nghiệp Nam Cấm, Nghệ An bắt đầu hoạt động từ ngày 1/1/2015, lĩnh vực hoạt động trong ngành sản xuất gỗ dán, gỗ lạng, ván ép và ván mỏng khác.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo