Pháp luật

Nghệ An: Người thực hiện phá thai làm thai phụ tử vong bị phạt 50 triệu đồng

UBND huyện Quỳ Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với bà Đinh Thị Thanh (52 tuổi, ngụ xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) - người đã thực hiện phá thai bằng cách đặt ống thông tiểu vào tử cung của thai phụ rồi cho uống nước rau ngót.

Thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, ngày 20/3, Sở đã cử đoàn công tác do Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản dẫn đầu về xã Châu Phong điều tra vụ việc.

Qua điều tra, xác minh, bà Đinh Thị Thanh - người thực hiện phá thai cho thai phụ không hề được đào tạo chuyên môn. Sở dĩ bà Thanh có thể đặt ống thông tiểu vào tử cung của thai phụ là do trước đây mẹ của bà Thanh là y tế thôn bản. Bà Thanh đã “học mót” rồi “sáng tạo” và trực tiếp áp dụng phá thai cho mình cũng như thông tiểu cho chồng.

Người dân xã Châu Phong tổ chức tang lễ cho chị Vi Thị Khuyên.

Cũng trong ngày 20/3, UBND huyện Quỳ Châu đã ra quyết định xử phạt hành chính 50 triệu đồng đối với bà Đinh Thị Thanh về hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động” được quy định tại điểm a, mục 6, điều 29, Nghị định 176/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Sáng 26/3, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Nghệ An sẽ trực tiếp nghe đoàn công tác trực tiếp báo cáo cụ thể hơn về vụ việc. Qua đó, Hội đồng chuyên môn sẽ đề nghị hình thức xử phạt thêm (nếu có).

Như Báo Nghệ An đã đưa tin: 8 giờ sáng ngày 12/3/2018, bà Đinh Thị Thanh có phá thai cho chị Vi Thị Khuyên (sinh năm 1988, ở bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) tại nhà bằng cách đặt vào tử cung 2/3 chiều dài của 1 cái sonde folay - dụng cụ thông tiểu, không bơm nước, không bơm hơi.

Sau khi đặt xong, bà Thanh có cho chị Khuyên uống nước lá rau ngót và hướng dẫn sử dụng loại nước này. Bà Thanh cho chị Khuyên về nghỉ tại nhà bà Trương Thị Liên (mẹ chị Khuyên) ở cùng bản Ban 2 và cùng đến đó theo dõi.

Sau khi được phá thai, chị Khuyên xuất hiện nhiều trạng thái sức khỏe xấu, nguy kịch. Chị đã được người nhà đưa đến Trung tâm y tế Quỳ Châu, rồi chuyển về Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc để cứu chữa, nhưng chị Khuyên không qua khỏi, tử vong vào lúc 18 giờ ngày 15/3/2018.

 

Nên đọc
Theo Báo Nghệ An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo