Pháp luật

Nghệ An: Nhẫn tâm lừa bán bà bầu 7 tháng sang Trung Quốc

Dụ dỗ bà bầu sống gần nhà để đưa sang Trung Quốc, Moong Thị Hà (SN 1959, Kỳ Sơn, Nghệ An) cấu kết với con gái để bán với giá 140 triệu đồng.

Ngày 6/10, thông tin từ công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Moong Thị Hà (SN 1959 trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội mua bán người. Nạn nhân của Hà là Lương Thị Th. H. (trú tại huyện Kỳ Sơn) đang mang thai tháng thứ 7, theo tin tức trên báo Pháp luật Plus. 

Đối tượng Moong Thị Hà tại CQĐT (Ảnh. BNA)

Tối ngày 25/9, khi Hà đang trên đường đưa chị H. sang Trung Quốc để bán cả mẹ và đứa con trong bụng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó Hà có con gái là Ốc Thị Long hiện đang sinh sống và lấy chồng ở Trung Quốc. Long gọi điện về cho mẹ dặn tìm phụ nữ hay trẻ em bán qua biên giới để lấy tiền chia nhau. 

Khi biết chị H. đang mang thai, Long đã nhất trí "mua" với mức "giá" 140 triệu đồng, trong đó người mẹ là 120 triệu đồng, còn thai nhi là 20 triệu đồng, theo báo Infonet.

Ngày 25/9, Hà gọi điện cho chị H. xuống nhà ứng trước 2 triệu đồng làm tin. Đến tối cùng ngày, Hà bắt xe đưa chị H. đi Móng Cái (Quảng Ninh) để đưa sang Trung Quốc thì bị lực lượng công an đã phát hiện và bắt giữ.

Tại CQĐT, đối tượng Moong Thị Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Pháp luật Plus, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo